Screen Shot 2018-03-16 at 2.56.23 PM

Trở thành Master Cloud với Cloud Architect và Data Engineer của Google

Với những ưu điểm mà công nghệ điện toán đám may(Cloud) mang lại đã giúp lĩnh vực công nghệ này trở thành then chốt cho sự phát triển công nghệ thông tin của nhiều quốc gia trên thế giới tiêu biểu như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Phần Lan và Trung quốc, Singapo. Ba nhà cung cấp dịch vụ cloud lớn nhất hiện nay là Google, Amazon và Microsoft. Vì vậy nếu bạn có được những chứng chỉ do một trong những nhà cung cấp trên thì trong mắt các nhà tuyển dụng bạn chẳn khác nào viên ngọc quý. Trong nội dung bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu về các chứng chỉ cloud mà Google đang muốn trao cho developer nào có đủ kiến thức cloud của Google.

I. Làm sao có được chứng chỉ của Google

Hiện Google đang cung cấp các chứng chỉ Cloud Architect, Data Engineer, G Suite Administrator, G Suite, FAQs. Hiện tại Google cung cấp cho mọi người 2 bài thi thử  Cloud ArchitectData Engineer.
Khi bắt đầu bài thi thử, bạn sẽ thấy form

bạn chọn  No  và tiếp tục, vì bạn thi thử nên không có ID. Nếu bạn đăng ký thi thật, sau khi hoàn tất các thủ tục, bạn sẽ nhận được ID qua mail. Khi vào phòng thi, chỉ cần nhập ID để bắt đầu, trường hợp này mình thi thử thôi.

Hoàn thành form này và nhấn nút Tiếp để bắt đầu với list câu hỏi. Với bài thi thử chỉ có 20 câu hỏi, bạn có thể thi thử bao nhiêu lần cũng được nhưng cũng chỉ có 20 câu hỏi đó mà thôi, nội dung không đổi. Về hình thức trả lời là trắc nghiệm theo 2 dạng
Chọn câu trả lời đúng nhất

và chọn những câu trả lời đúng

Sau khi hoàn thành bài kiểm tra, bạn có thể xem đáp án khi click vào nút Xem câu trả lời chính xác

bạn cỏ thể biết được đâu là câu trả lời đúng, ngoài ra bên dưới mỗi câu Google cũng đính kèm link để chúng ta có thể thao khảo.

Với bài thi thật bạn có 2h và số câu hỏi nhiều hơn, nhưng cụ thể là bao nhiêu thì mình cũng không nắm rõ.
Chi phí cho mỗi lần thi là 200$
Bạn có thể tìm xem trung tâm tổ chức thi gần bạn nhất theo đường link sau: https://www.kryteriononline.com/Locate-Test-Center
Hiện tại, đề thi có 2 ngôn ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Nhật.

II. Lợi ích khi có được chứng chỉ của Google

  • Luôn được các doanh nghiệp săn đón, nâng cao cơ hội việc làm
  • Có được mức lương hậu hĩnh
  • Trở thành nhân lực cốt lõi của cty
  • Cơ hội làm việc tại các cty lơn, môi trường tiên tiến, hiện đại

III. Cloud-ace đang săn tìm các dev có chứng chỉ Google

Cloud-Ace là đối tác lớn nhất cung cấp các dịch vụ Cloud của Google tại Nhật. Năm 2018, Cloud-Ace thành lập chi nhánh tại Việt Nam. Nhằm đáp ứng việc phục vụ nhu cầu của khách hàng và lực lượng nồng cốt của công ty. Cloud-Ace sẵn sàng bỏ ra chi phí lớn để chiêu mộ các dev có được chứng chỉ của Google trong mảng Cloud. Không những mức lương hấp dẫn, các bạn còn được Bonus thêm 100$/mỗi tháng cho mỗi chứng chỉ Cloud của Google.
Nếu bạn là người có trong tay các chứng chỉ Cloud của Google, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua SDT: (028)-6686-3323 | 0911 38 48 38
hoặc Email: vn.cloud-ace.com

Comments are closed.