Google I/O 2018 Google Duplex

Google I/O 2018 AI và phần còn lại

Google I/O luôn mang đến cho người dùng những tin tức thú vị và quan trọng. Dưới đây là những gì nổi bật mà Google đã công bố tại Hội nghị nhà phát triển thường niên I/O 2018.

AI – Một bước đột phá mới

Trong buổi triển lãm công nghệ I/O 2018 của mình, Google đã khiến cả khán phòng phải kinh ngạc khi trình diễn một công nghệ mới. Cụ thể thì trí tuệ nhân tạo (AI) đã có thể thay chủ của mình làm được những việc đặc biệt mà trước đây cần phải có sự can thiệp của con người.

CEO Sundar Pichai đã trình diễn bằng cách yêu cầu Google Assistant gọi điện đến cửa hàng cắt tóc và đặt lịch giùm cho mình. Trợ lý ảo này của Google ngay sau đó đã gọi điện đến một cửa hàng cắt tóc, trò chuyện với người thợ ở cửa hàng và đặt lịch hẹn cắt tóc cho chủ thành công. Điều đáng nói ở đây là cung cách nói chuyện của Google Assistant tự nhiên tới mức người nghe điện thoại không hề biết rằng mình đang nói chuyện với một trí tuệ nhân tạo. Thậm chí cô nàng Google Assistant này còn biết thêm cả tiếng “ừm…” hay “ừ hứ” rất tự nhiên của con người vào các đoạn trò chuyện của mình.

Google I/O 2018 Google Duplex

Google Developers/YouTube

CEO Pichai nhấn mạnh thêm rằng đây là một cuộc gọi thật sự từ AI mà họ đang phát triển tới cửa hàng cắt tóc. Và điều đáng kinh ngạc nhất không phải là phong thái nói chuyện tự nhiên mà là ở việc AI hiểu được những gì mà người phía bên kia đầu dây nói.

“Điều thực sự tuyệt vời nhất chính là trợ lý ảo này có thể hiểu được từng câu nói trong cuộc hội thoại. Chúng tôi đã phải mất rất nhiều năm nghiên cứu và tới nay chúng tôi gọi nó là Google Duplex.”

Duplex có thể được coi là một loại AI thế hệ mới, tiên tiến hơn tất cả các trí tuệ nhân tạo hiện nay. Google đang lên kế hoạch tiếp tục phát triển và tiến tới trong năm nay cải thiện, giúp Duplex có thể thay chủ gọi điện đặt chỗ tại nhà hàng, đặt lịch hẹn đi chơi, cắt tóc…

Theo ông Pichai thì tính năng này của Duplex sẽ vô cùng hữu dụng và thực sự biến nó trở thành người trợ lý ảo hoàn hảo cho những người bận rộn trong tương lai. Hãy thử tưởng tượng một viễn cảnh như khi bạn biết rằng con mình ở nhà đang ốm, bạn lại đang phải giải quyết công việc và rất bận rộn. Bạn có thể bảo người trợ lý ảo này đặt giúp lịch hẹn với bác sĩ. Cô nàng trợ lý ảo này sẽ điện tới phòng khám mà giúp bạn đặt lịch hẹn như một người trợ lý thật ngoài đời.

Google Photos

Google Photos sẽ có một số tính năng mới, giúp việc chia sẻ hình ảnh trở nên dễ dàng hơn. Đầu tiên là Suggested Sharing – tính năng cho phép bạn tìm những bức ảnh đẹp nhất của bạn bè và chia sẻ chúng; sử dụng học máy để nhận diện những người có trong các bức ảnh này, và gợi ý bạn chia sẻ với người đó dựa trên thói quen chia sẻ của bạn.

Tiếp theo là tính năng Shared Libraries – giúp tự động chia sẻ các bức ảnh của những người, đồ vật hay địa điểm cụ thể. Shared Libraries có thể thông báo cho người nhận biết về các bức ảnh mới và tự động lưu ảnh vào thư viện ảnh cá nhân, xóa tan nỗi lo về máy nào đang có ảnh gì.

Hai tính năng Suggested Sharing và Suggested Library sẽ được tung ra trên iOS, Android và web trong vài tuần tới.

Bên cạnh đó, Google Photos sẽ sử dụng AI để tăng cường chất lượng hình ảnh hơn nữa. Trong vài tháng sắp tới, Photos sẽ có thể nhận diện các ảnh chụp tài liệu và chuyển chúng thành các tập tin PDF. Nó còn có khả năng đề xuất tăng cường độ sáng tự động và thậm chí là tô màu các bức ảnh cổ trắng đen ngày xưa, cũng như nhận diện khuôn mặt và khử độ rực màu nền một cách có chọn lọc để làm chủ thể nổi lên.

Google photo

Form gizmodo.jp

Màn Hình Thông Minh

Với công bố của Google 2018 về màn hình thông minh thì Google đã cho chúng ta thấy cái nhìn đầu tiên về Smart Display ( màn hình thông minh) – đây là quân bài của Google dùng để đấu với Echo Show và Echo Dot của Amazon.  Tại hội nghị  I/O 2018, Google lên tiếng xác nhận rằng các màn hình thông minh đầu tiên đến từ  các hãng khác như : LG, JBL và Lenovo, sẽ được bán ra vào tháng 7.

Google I/O 2018 Smart Display

Màn hình thông minh.

Google Assistant điều khiển Samrt Display nên bạn có thể hỏi bất kì câu hỏi nào mà bạn muốn biết. Bên cạnh đó với màn hình lớn đi kèm bạn có thể dùng Smart Display để xem các chương trình trực tiếp trên Youtobe TV, truy cập được vào Youtobe và xem các video hưỡng dẫn nấu ăn nhờ có liên kết Tasty.

Gmail

Trong công bố của Google 2018 về Gmail hồi đầu tháng này Gmail vừa đươc Google “ đại tu”. Và tại hội nghị I/O 2018 Google đã giới thiệu tính mới có tên Smart Compose. Tính năng này tận dụng học máy để dự đoán một câu hoàn chỉnh dựa trên một vài kí tự mà người dùng đưa ra.

Ví dụ như: bạn gõ địa chỉ thì Smart Compose sẽ nhận ra tình huống và tự động điền thông tin chi tiết về địa điểm  của bạn vào trong câu. Tính năng này sẽ được ra mắt vào cuối tháng này.

Comments are closed.