GCP Diagram

Bộ Icon và kiến trúc hệ thống mẫu của Google Cloud Platform

Các bạn có gặp khó khăn trong việc xây dựng tài liệu thiết kế hệ thống cho khách hàng hay không? Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn “SOLUTION ICONS FOR ARCHITECTURAL DIAGRAMS“, là tài liệu tổng hợp các mẫu icon cần thiết trong việc thiết kế hệ thống Google Cloud Platform.

GCP Diagram

Chắc hẳn các bạn sẽ mất rất nhiều thời gian nếu như xây dựng tài liệu thiết kế hệ thống từ đầu, chưa kể các giao diện, icon không bảo đảm tính đồng nhất.

Chính vì thế, Google công khai toàn bộ các thiết kế cũng như các mẫu giao diện về icon, kiến trúc của Google Cloud Platform, để các bạn có thể tuỳ biến sử dụng trong việc xây dựng kiến trúc theo nhu cầu của mình. Việc sử dụng bộ tài liệu này sẽ giúp các bạn không phải xây dựng tài liệu từ con số 0 cũng như giúp bạn thiết kế những hệ thống phức tạp một cách nhanh nhất mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ theo chuẩn Google.

Bạn có thể tải bảng icon mẫu trên dưới dạng Google Slides, PowerPoint, LucidChart, PNG, Basic Cards, SVG and PNG Icons…

 

The official set of icons to build architectural diagrams of Google Cloud Platform

Tất cả các icon về các dịch vụ của Google như Compute Engine, App Engine, Container Engine, Cloud Functions, Cloud Storage, BigQuery, Cloud SQL, BigTable, Persistent Disk, Cloud VPN, Cloud DNS đều sẵn có trên bộ tài liệu.

Tất cả icon của GCP đều theo chuẩn thương hiệu mà Google đã đăng ký sử dụng. Do đó, khi sử dụng bộ icon trên, các bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của mình là gì để tránh trường hợp vi phạm bản quyền của Google.

Digital Marketing Publisher side analysis Architecture Image

Hiện có khoảng hơn 50 mẫu thiết kế hệ thống được Google công khai trên Google Slide và PowerPoint, giúp bạn có thể tạo giao diện thiết kế từ những mẫu giao diện sẵn có. Không những thế, việc tham khảo các mẫu giao diện đó có thể sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về hệ thống trên Google Cloud Platform.

Hãy sử dụng bộ tài liệu này để thiết kế hệ thống của mình nhé!

Comments are closed.