Nhằm đảm bảo an toàn bảo mật thông tin, tài khoản và tránh gây nhiều phiền nhiễu cho người sử dụng Gmail, Google sẽ chặn hoàn toàn hoặc đẩy vào mục “Spam” các email đến từ các địa chỉ mà hệ thống email server đó được cài đặt không tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Để khắc phục điều này từ phía hệ thống G Suite, Quản trị viên (Administrator) hệ thống cần thực hiện lần lượt các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập trên Admin Console của G Suite (admin.google.com) bằng tài khoản G Suite admin.
- Bước 2: Trên bảng điều khiển Dash board, chọn chức năng Apps (hoặc vào More Controls > Apps nếu chức năng bị ẩn) > G Suite.
- Bước 3: Trong phần G Suite, nhấn chọn Gmail > Advanced settings..
- Bước 4: Trong mục Spam, nhấn chọn CONFIGURE.
- Bước 5: Trên cửa sổ hiện ra, tích chọn 2 trường sau:
- Bypass spam filters for messages received from internal senders.
- Bypass spam filters for messages received from addresses or domains within these approved senders lists.
- Bước 6: Nhấn chuột chọn Use existing or create a new one. Sau đó đặt tên cho danh sách tên miền được đi qua bộ lọc kiểm duyệt và nhấn CREATE.
- Bước 7: Trỏ chuột vào tên danh sách vừa tạo ở bước 4 và nhấn Edit
- Bước 8: Nhấn Add, sau đó điền tên miền có các các email được đi qua bộ lọc spam, nhấn Save, nhấn ADD SETTING.
Trong trường hợp thực hiện các bước như trên hướng dẫn nhưng các email gửi đến vẫn bị đưa vào spam hoặc cùng lúc với thiết lập trên, bạn có thể thực hiện các thao tác sau:
- Bước 1: Tiếp tục làm việc trên giao diện Advanced settings (Admin console/Apps/G Suite/Settings for Gmail/Advanced settings).
- Bước 2: Kéo thanh cuộn xuống phần Spam > Email Whitelist
- Bước 3: Trong trường “Enter the IP addresses for your email whitelist:” nhập địa chỉ IP (hoặc dải IP) của các hệ thống email (người gửi) bị đẩy vào hòm thư Spam. Sau đó, Click chọn Save changes.
Lưu ý: Các địa chỉ IP (dải IP) cách nhau bằng dấu “,”
Liên hệ ngay với chúng tôi, Cloud Ace Việt Nam để được tư vấn về G Suite, Google Cloud Platform (GCP).