Google shuts down Google URL Shortener goo.gl on March 30, 2019

Google ngừng cung cấp dịch vụ giản lược URL “goo.gl”. Các URL sẽ về đâu?

Google vừa đưa ra công bố chính trên trang Blog dành cho developer rằng, dịch vụ giản lược URL “Google URL Shortener” (được giản lược dưới dạng goo.gl) sẽ kết thúc vào ngày 30/3/2018 (theo giờ USA).

Google shuts down Google URL Shortener goo.gl on March 30, 2019

Dịch vụ giản lược URL sẽ được chuyển sang Firebase Dynamic Link (FDL). Những URL đã được giản lược trước đó bằng URL Shortener vẫn sẽ được sử dụng như cũ.

Đầu tiên từ ngày 13/4/2018, các user chưa từng sử dụng Google URL Shortener và các tài khoản Anonymous user chưa từng login bằng tài khoản Google sẽ không thể sử dụng tính năng giản lược URL được nữa.

Tiếp đó, bắt đầu từ ngày 30/3/2019, các URL đã được giản lược qua Google URL Shortener sẽ không thể chuyển kết nối đến các URL gốc. Do tính năng này không được tự động kế thừa sang Firebase Dynamic Link, nên nếu bạn muốn chuyển URL giản lược của mình lên FDL, bạn phải export file CSV từ Google URL Shortener rồi đăng ký lại trên FDL.

Google khuyến cáo user chuyển sang sử dụng FDL. Tuy nhiên, nếu như với goo.gl bạn có thể sử dụng dễ dàng mà không cần kiến thức kỹ thuật, thì với FDL thì bạn cần phải có kiến thức lập trình, bởi vì FDL là công cụ chuyên dụng dành cho lập trình di động. Google cũng khuyên các user không phải lập trình viên sử dụng Bit.ly hay Ow.ly để giản lược URL.

Tags: No tags
6 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Entrepreneur
4 năm trước

What’s up, after reading this remarkable article i am also cheerful to share my knowledge here with colleagues.

online games
4 năm trước

I don’t even know the way I finished up right here, however I thought this put up was good. I do not understand who you are however certainly you are going to a famous blogger should you are not already.
Cheers!

prima donna lingerie
prima donna lingerie
4 năm trước

Whoah this weblog is wonderful i love studying your posts.
Stay up the great paintings! You already know, lots of individuals are searching around for this info, you could help them greatly.

family photographer Maidstone

Simply a smiling visitor here to share the love (:, btw great design and style.

how to relieve back pain
how to relieve back pain
4 năm trước

whoah this weblog is wonderful i like studying yopur articles.
Keep up the god work! You realize, a llot of persons are hunting around for this information, you can help them greatly.

bathroom vanity units
4 năm trước

Its like you read my mind! You seem to know so much about this, liike you wrote the book in it or something.
I think that you could do with a few pics to drive the message home a little bit, but instead of that, this is great blog. A fantastic read. I’ll definitely be back.