My Post (1)

Một số hướng dẫn và lưu ý khi thi chứng chỉ Google Cloud Certified – Professional Data Engineer

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ một số chỉ dẫn giúp các bạn học và thi chứng chỉ Professional Data Engineer một cách hệ thống và rõ ràng hơn.

Trước hết, bạn cần nhớ rằng chứng chỉ này dành cho Data Engineer, Data Analyst và Google cũng gợi ý rằng bạn cần ít nhất 3 năm làm các dự án thực tế và 1 năm hiểu và thiết kế hệ thống phân tích dữ liệu. Do đó, điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần có niềm yêu thích với dữ liệu và một background về data căn bản.

Đầu tiên, bạn cần đọc kĩ thể lệ và một số hướng dẫn ôn tập từ trang chính thức của Google. Rất chi tiết và rất…nhiều! Và quả thực đề thi cũng rất rộng từ tổng quan tới chi tiết! Vậy cần phải lưu ý những gì?

May mắn là, Google có rất nhiều blog về các giải pháp với các case study tương ứng. Và đây là một bài viết mà bạn sẽ đồng hành trong suốt quá trình ôn tập của mình: Data Lifecycle. Hiểu về data lifecycle là điều kiện bắt buộc đối với một Data Engineer, tương ứng với các giải đoạn trong data lifecycle Google có những service nào, trường hợp nào thì sử dụng cho phù hợp? Bạn cần phải nắm rõ và gắn liền nó với data lifecycle.

Một lưu ý nữa từ mình, đó là ngoài các khoá học Google gợi ý ở trên, bạn nên học hết một khoá tổng quan về core services của GCP – sẽ giúp bạn có cái nhìn hệ thống hơn!

Cuối cùng, hãy tìm hiểu thêm về một số case study phổ biến sau, đảm bảo rằng bạn hiểu cặn kẽ vấn đề – giải pháp cho từng case study:

Trên đây là một số lưu ý của mình giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn để thi chứng chỉ Professional Data Engineer. Chúc các bạn may mắn!

Comments are closed.