Cloud architect illust

Case study: Các nhà bán lẻ tối ưu hóa hoạt động trong dịp Black Friday và Cyber Monday với Google Cloud

Làm thế nào một nền tảng bán lẻ quy mô lớn, cụ thể là Shop Shopify có một mùa Black Friday và Cyber Monday thành công khi sử dụng Google Cloud.

  1. Lập kế hoạch sớm – Mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng
    Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các nhà bán lẻ để xem xét kiến trúc của họ và tư vấn về các kỹ thuật để dự báo và lên kế hoạch tăng công suất trước Thứ Sáu Đen, vì khả năng mở rộng là rất cần thiết khi lập kế hoạch cho lưu lượng truy cập tăng đột biến. Chúng tôi đã tiến hành các thử nghiệm trên các nhóm và dịch vụ và các hệ thống được kiểm tra căng thẳng để phát hiện ra bất kỳ hạn chế hoặc điểm yếu nào và khắc phục khi cần thiết. Những sự chuẩn bị phù hợp đã được đền đáp trên bảng. Với trạng thái dung lượng GCP chắc chắn có màu xanh lá cây có sẵn trong suốt Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử, người mua hàng ghé thăm các khách hàng bán lẻ của chúng tôi có thể mua hàng mà không cần chạy vào một trang web chậm hoặc không phản hồi.
  2. Kiểm tra độ tin cậy
    Ngay từ sớm, nhóm của chúng tôi đã hợp tác với các khách hàng bán lẻ của chúng tôi để phân tích độ tin cậy của cơ sở hạ tầng của họ và chạy qua các bài tập để xem khách hàng đã chuẩn bị tốt như thế nào khi đối mặt với thất bại. Trong một số trường hợp, nhóm Dịch vụ Chuyên nghiệp đã giúp thực hiện kiểm tra tải để đảm bảo các nền tảng của nhà bán lẻ có thể xử lý mức lưu lượng cao nhất dự kiến và trong các trường hợp khác, chúng tôi khuyến khích kiểm tra và đánh giá tải thường xuyên. Và cho biết thương mại di động đã trở nên quan trọng như thế nào, chúng tôi cũng đã kiểm tra hiệu suất và độ tin cậy của khách hàng ứng dụng di động. Chúng tôi cũng sử dụng các công cụ giám sát API Apigee để đảm bảo tính ổn định của API. Chúng tôi đã thấy các API trở nên quan trọng hơn trong công nghệ bán lẻ, vì chúng cho phép các trang web thương mại điện tử dựa trên microservice linh hoạt hơn.

Một trong những đối tác bán lẻ của chúng tôi, Shopify, là một nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ hơn 600.000 nhà bán lẻ độc lập. Sự phức tạp của việc quản lý tất cả các mặt tiền cửa hàng làm cho việc dự đoán lưu lượng truy cập trang web kỳ nghỉ và doanh số tăng đột biến thậm chí còn khó khăn hơn. Shopify cung cấp một nền tảng với 99,98% thời gian hoạt động và gọi Black Friday và Cyber Monday (BFCM) là sự kiện World Cup hàng năm.

Nền tảng Shopify, được tạo thành từ nhiều dịch vụ nội bộ và điểm tương tác với các nhà cung cấp bên thứ ba, chẳng hạn như cổng thanh toán và hãng vận chuyển. Mỗi phụ thuộc đó phải đáng tin cậy và hoạt động tốt để BFCM hoạt động mà không gặp trở ngại nào.

Trong năm 2017, vào dịp Black Friday và Cyber Monday, chỉ có khoảng 10% cửa hàng Shopify trên mạng chạy trên GCP. Phần còn lại được lưu trữ từ trung tâm dữ liệu của riêng họ. Năm 2018, 100% hạ tầng của Shopify đã chạy trên GCP!

Shopify là một trong những công ty đầu tiên sử dụng các container Docker và hiện sử dụng Google Kubernetes Engine làm hệ thống quản lý vùng chứa của nó, cùng với dịch vụ lưu trữ đối tượng thống nhất Cloud Storage.

Liên hệ Cloud Ace Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn tốt hơn về các sản phẩm như G Suite hay Google Cloud Platform.

Tham khảo: Google Blog

Tags: No tags

Comments are closed.