Blog 3

Google Data Studio

Data Studio, một phần của Nền tảng tiếp thị của Google (Google Marketing Platform) và được tích hợp chặt chẽ với Google Cloud, cho phép bạn dễ dàng truy cập dữ liệu từ Google Analytics, Google Ads, Display & Video 360, Search Ads 360, YouTube Analytics, Google Sheets, Google BigQuer và hơn 500 dữ liệu khác từ Google và không phải Google, để trực quan hóa và khám phá dữ liệu tương tác. Nó cho phép bạn dễ dàng chia sẻ thông tin chi tiết của bạn với bất kỳ ai trong tổ chức của bạn. Và ngoài việc chia sẻ, Data Studio cung cấp sự tương tác trong thời gian thực với những người khác — cho dù bạn đang ngồi trong phòng hay trên toàn thế giới.

Gần đây nhất, Google đã công bố một số tính năng mới nâng cao cách bạn có thể thử nghiệm, kết hợp và chia sẻ trực quan hóa dữ liệu của mình bằng cách sử dụng Explorer, Data Blending và Report Gallery.

Explorer: Phân tích dữ liệu của bạn chỉ với một cú nhấp chuột

Nhận thông tin chi tiết từ dữ liệu của bạn nhanh hơn — không yêu cầu mã hóa. Explorer loại bỏ công việc tiêu tốn thời gian của việc đọc kỹ lượng lớn dữ liệu để tìm ra thông tin chi tiết mà bạn cần. Và với tích hợp một cú nhấp chuột của Data Studio với BigQuery, các doanh nghiệp đặc biệt dễ dàng tìm thấy thông tin chi tiết mà họ cần. Điều đó đẩy nhanh tiến trình công việc của nhà phân tích và mở ra truy vấn cho người dùng phi kỹ thuật.

Data Blending: Xem dữ liệu của bạn trong một hình ảnh trực quan

Hãy tưởng tượng bạn là doanh nghiệp muốn phân tích và trực quan hóa thông tin từ nhiều tài khoản trên toàn bộ tổ chức của mình. Đó có thể là dữ liệu từ Google Ads, từ các sản phẩm khác trong Nền tảng tiếp thị của Google (Google Marketing Platform) hoặc từ các nhà cung cấp phương tiện truyền thông khác. Làm thế nào để bạn có được tất cả thông tin này vào một biểu đồ với số lượng công việc ít nhất? Bằng cách sử dụng Data Blending (kết hợp dữ liệu), cho phép bạn kết hợp nhiều nguồn dữ liệu với nhau để phân tích và trực quan hóa ngay trong Data Studio. Bạn sẽ sớm có thể thêm các trường bổ sung để tạo các phép tính mới từ dữ liệu được kết hợp. Tất cả điều này cho phép bạn kể câu chuyện dữ liệu hoàn chỉnh của mình với biểu đồ tương tác, hấp dẫn và dễ tạo.

Google Marketing Platform Report Gallery: Tạo báo cáo toàn diện hơn bao giờ hết

Google Marketing Platform Report Gallery có một loạt mẫu báo cáo giúp bạn nhanh chóng tạo báo cáo tổng hợp và cung cấp thông tin bằng cách sử dụng dữ liệu từ bất kỳ sản phẩm nào của Google Marketing Platform. Sử dụng mẫu báo cáo và tùy chỉnh nó để nắm bắt chính xác những gì bạn cần, tất cả chỉ trong vài phút. Tính năng mới này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tránh sự thiếu hiệu quả có thể đến từ việc thu thập dữ liệu và cho phép họ có được thông tin chi tiết có thể hành động một cách nhanh chóng để chia sẻ với nhóm của họ.
 

Nguồn: Google Blog

Nếu cần tư vấn vui lòng liên hệ: vn@cloud-ace.com hoặc điện thoại +84 28 6686 3323

Comments are closed.