My Post (1)

Google Kubernetes Engine

Kubernetes là gì?

Kubernetes Engine xây dựng dựa trên những kinh nghiệm của Google về các dịch vụ đang chạy như Gmail và YouTube trong các Container trong hơn 12 năm. Kubernetes là một mã nguồn mở được dùng để tự động triển khai hệ thống, scaling, quản lý các container. Nó thực sự là một hệ thống mạnh mẽ, được phát triển bởi Google.

Ưu điểm của Kubernetes Engine.

Deploy ứng dụng da dạng

Kubernetes Engine cho phép phát triển ứng dụng nhanh chóng và lặp lại bằng cách làm cho việc triển khai, cập nhật và quản lý các ứng dụng và dịch vụ của bạn trở nên dễ dàng.
Kubernetes Engine không chỉ dành cho các ứng stateless, bạn có thể gắn storage và thậm chí chạy cơ sở dữ liệu trong cluster của bạn
Chỉ cần mô tả các tài nguyên compute, memory và storage mà các ứng dụng container của bạn yêu cầu và Kubernetes Engine tự động cung cấp và quản lý các tài nguyên đám mây cơ bản.
Hỗ trợ tăng tốc phần cứng giúp dễ chạy Machine Learning, General Purpose GPU, High-Performance Computing và các công việc khác tốt hơn từ việc tốc phần cứng chuyên dụng.

Hoạt động liên tục với tính khả dụng cao

Kiểm soát môi trường của bạn từ bảng điều khiển Kubernetes Engine tích hợp trong Google Cloud console. Sử dụng kiểm tra health định kỳ để phát hiện và thay thế các ứng dụng bị treo hoặc crashed trong các lần deploy của bạn.
Mô phỏng Container, theo dõi và sửa chữa tự động giúp đảm bảo các services của bạn khả dụng cao và cung cấp trải nghiệm mượt mà tới người dùng của bạn.
Google Site Reliability Engineers (SREs) liên tục giám sát cluster và tài nguyên compute, networking và storage giúp bạn có thời gian tập trung vào các ứng dụng của mình.

Scale dễ dàng để đáp ứng nhu cầu.

Tự động tính toán động cơ Kubernetes cho phép bạn xử lý nhu cầu người dùng tăng lên cho các dịch vụ của bạn, giữ cho chúng có sẵn khi nó quan trọng nhất
Kubernetes Engine tự động scale up cho phép bạn đáp ứng nhu cầu người dùng tâng lên cho dịch vụ của bạn. Sau đó scale back để tiết kiệm tiền hoặc lên lịch các batch jobs có mức độ ưu tiên thấp để sử dụng hết các spare cycle. Kubernetes Engine giúp bạn tận dụng tối đa tài nguyên của mình.

Chạy an toàn trên Mạng của Google

Kết nối và tách biệt các cụm bất kể bạn đang ở đâu với các chính sách mạng chi tiết bằng cách sử dụng Đám mây riêng ảo toàn cầu (VPC) trong Google Cloud. Sử dụng các public service dưới một địa chỉ anycast IP toàn cầu duy nhất để cân bằng tải liền mạch. Bảo vệ chống lại DOS và các loại tấn khác trên container của bạn

Di chuyển tự do giữa On-premises và Clouds

Kubernetes Engine chạy Kubernetes được chứng nhận đảm bảo tính di động trên Clouds và on-premises.
Không có vendor lock-in: bạn được tự do đưa các ứng dụng của mình ra khỏi Kubernetes Engine và chạy chúng ở bất kỳ nơi nào hỗ trợ Kubernetes kể cả trên các máy chủ on-premise của riêng bạn
Bạn có thể điều chỉnh tích hợp như monitoring, logging và CI/CD bằng cách sử dụng Google Cloud Platform (GCP) và các giải pháp của bên thứ ba trong hệ sinh thái.

Tính năng của Kubernetes Engine

Identity & Access Management

Kiểm soát quyền truy cập trong cluster bằng tài khoản Google của bạn và role permissions.

Hybrid Networking

Đặt một dải địa chỉ IP cho cluster cho phép các cluster IP của bạn cùng tồn tại với các IP mạng riêng thông qua Google Cloud VPN.

Security and Compliance

Kubernetes Engine được hỗ trợ bởi đội ngũ bảo mật của Google với hơn 750 chuyên gia và vừa tuân thủ cả chuẩn HIPAA lẫn PCI DSS 3.1

Integrated Logging & Monitoring

Kích hoạt tính năng Stackdriver Logging và Stackdriver Monitor với cài đặt checkbox đơn giản, giúp dễ dàng hiểu rõ hơn cách ứng dụng của bạn đang chạy.

Auto Scale

Tự động scale quy mô triển khai ứng dụng của bạn lên và xuống dựa trên việc sử dụng tài nguyên. (CPU, bộ nhớ)

Auto Upgrade

Tự động cập nhật cluster của bạn với phiên bản mới nhất của Kubernetes. Kubernetes phát hành bản cập nhật nhanh chóng có sẵn trong Kubernetes Engine.

Auto Repair

Khi auto repair được kích hoạt, nếu một node kiểm tra sức khỏe thất bại Kubernetes Engine khởi tạo một quá trình sửa chữa cho node đó.

Resource Limits

Kubernetes cho phép bạn xác định bao nhiêu CPU và bộ nhớ (RAM) mà mỗi Container cần, được sử dụng để tổ chức tốt hơn khối lượng công việc trong cluster của bạn.

Stateful Application Support

Kubernetes Engine không chỉ dành cho các ứng dụng có 12-factor. Bạn có thể persistent storage vào các container và thậm chí lưu trữ toàn bộ cơ sở dữ liệu.

Docker Image Support

Kubernetes Engine hỗ trợ định dạng container Docker phổ biến.

Fully Managed

Kubernetes Engine clusters được quản lý hoàn toàn bởi Google Site Reliability Engineers (SREs), đảm bảo rằng cluster của bạn có sẵn và up-to-date.

OS Built for Containers

Kubernetes Engine chạy trên hệ điều hành Container-Optimized OS, một hệ điều hành được tạo cứng và được quản lý bởi Google.

Private Container Registry

Tích hợp với Google Container Registry giúp dễ dàng lưu trữ và truy cập Docker images riêng tư của bạn.

Fast Consistent Builds

Sử dụng Google Cloud Build để triển khai container của bạn trên Kubernetes Engine mà không cần thiết lập xác thực.

Workload Portability, on-premises and cloud

Kubernetes Engine chạy Kubernetes được chứng nhận, cho phép khả năng chuyển tải công việc tới các nền tảng Kubernetes khác trên các clouds và on-premises.

GPU support BETA

Kubernetes Engine hỗ trợ GPU và giúp dễ dàng chạy ML, GPGPU, HPC và các công việc khác.

Built-in dashboard

GCP Console cung cấp các trang Dashboard hữu ích cho các cluster của bạn và tài nguyên của chúng. Bạn có thể sử dụng các trang dashboard này để xem, kiểm tra, quản lý và xóa tài nguyên trong các cluster của bạn.

Comments are closed.