unnamed

Google Cloud AI và Giá trị mang lại!

Chia sẻ tại sự kiện Google Cloud Next 2018 diễn ra từ ngày 24-26/07/2018, chuyên gia Google về AI đã có phần trình bày về giá trị của của tảng Google Cloud về AI mang lại cho người dùng trong giai đoạn hiện nay.

Chỉ tính từ đầu Quý I năm 2012 từ con số chỉ vài sản phẩm cho đến quý 3 năm 2017 con số đã lên đến 7500 sản phẩm của Google đã được tích hợp AI. và hiện nay hầu như mọi sản phẩm của Google đều có mặt của công nghệ AI hiện diện trong đó. Điều này họ nhận ra đây là một cuộc cách mạng về công nghệ trong 30 năm tới. Nhưng một vấn đề lớn là khi Google mang công nghệ này đến mọi người là khoảng cách về kỹ năng để có thể đào ra các chuyên gia về Deep Learning. Điểm lại số lượng thống kê nhân lực Machine Learning thì thế giới hiện tại chỉ có khoảng 1000 nhà nghiên cứu về Deep Learning, khoảng 1 triệu nhà khoa học dữ liệu (Data scientists), trong khi đó có đến hơn 21 triệu developers (nhà phát triển).

Và mục tiêu của Google là làm sao để 21 triệu developer có thể xây dựng AI vào các ứng dụng của họ. Bằng cách là Google dân chủ hóa về AI, tạo sự dễ dàng, nhanh chóng và thật sự hữu ích cho khách hàng và đối tác để sử dụng cho dù họ là những người mới bước vào hay cho đến những chuyên gia để làm ra các hệ thống AI rất phức tạp. Và Google Cloud là nơi nhanh nhất mà khách hàng có thể tiếp cận và chạy AI. Điều này mang lại giá trị kinh doanh lớn cho khách hàng bởi một hệ thống đáp ứng nhanh, mạnh và cực kỳ ổn định, tối ưu hóa về chi phí lợi nhuận.

Case study điển hình:

  • Cocado: sử dụng API ngôn ngữ tự nhiên để phân tích sắc thái cảm xúc trong một email của khách hàng, từ đó sẽ có hướng tiếp cận hiệu quả hoặc lên kế hoạch chăm sóc chu đáo hơn,..
  • Roll-royce: sử dụng Vision API để nhận dạng vật cản trong hệ thống đường thủy, giúp tàu phát hiện các chướng ngại vật,..

Cũng trong buổi chia sẽ, Google Cloud cũng định hình lại phân khúc về sản phẩm AI (trình bày trong hình vẽ sau)

Bạn đọc có thể xem chi tiết thêm về các case study thực tế mà AI mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp tại sự kiện

Hy vọng ngày càng Googlge Cloud AI sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn để người dùng tiếp cận và tận dụng giá trị to lớn mà Google mang lại.

Comments are closed.