My Post (1)

Nền tàng đám mây có vai trò quan trọng thế nào?

Như chúng ta đã biết, cách mạng công nghiệp 4.0 dường như đã trở thành một xu thế tất yếu của bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Vì thế, trang bị cho mỗi doanh nghiệp một nền tảng vững chắc là một phần thiết yếu để xây dựng lên một nền công nghiệp mạnh mẽ. Chính vì thế, nền tảng đám mây dường như trở thành một công cụ đắc lực cho bất cứ quốc gia nào trong cuộc chạy đua trên nền tảng số.

Tại sao nền tảng đám mây lại quan trọng?

Mô hình điện toán đám mây và ứng dụng thực tế hiện nay

Các máy chủ đám mây cung cấp chức năng như lưu trữ, xử lý, bảo mật, phân tích… Những điều này hoàn toàn phù hợp với những gì một doanh nghiệp cần để chuyển đổi số cũng như tận dụng các công nghệ như Machine Learning, Big Data Analytics, IoT,… Tất cả các công nghệ này đòi hỏi một sức mạnh tính toán cực khủng , lưu trữ cũng như cơ sở hạ tầng phải đảm bảo. Nền tảng đám mây hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí khắt khe nhất đối với yêu cầu của từng doanh nghiệp. Theo một báo cáo mới của The Economist Intelligence Unit và IBM cho thấy: Trong số 572 lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát, gần 3/4 cho biết công ty của họ đã thí điểm, áp dụng hoặc triển khai thực hiện đám mây, và 90% dự kiến sẽ thực hiện trong 3 năm tới. Con số điện diện cho những công ty chắc chắn sẽ sử dụng đám mây dự kiến sẽ tăng từ 13% hiện nay lên 41% trong 3 năm tiếp theo.

Nền tảng đám mây dự kiến sẽ tăng từ 67 tỷ đô trong năm 2015 lên 162 tỷ đô vào năm 2020, đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 19% (Theo Forbes). Những con số không biết nói dối này hoàn toàn có thể thuyết phục bất cứ nhà đầu tư nào trên thế giới.

Vai trò của nền tảng đám mây là gì?

Cloud platform in the world

Trong nhiều năm trở lại đây, nền tảng đám mây đã trở thành một công cụ hữu hiệu phục vụ cho hoạt động của internet. Theo khảo sát, hầu hết những người sử dụng đều cho rằng nền tảng đám mây là một nơi an toàn để lưu trữ dữ liệu. Thật vật, nó giúp chúng ta chạy chương trình và có một không gian lưu trữ riêng trên nền tảng internet thay vì lưu trữ trên ổ cứng thông thường. Qua đó, giúp chúng ta giảm thiểu những rủi ro đánh mất dữ liệu.

Đối với các doanh nghiệp thì việc hoạt động với các ứng dụng trên nền tảng điện toán đám mây ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Điều này còn giúp việc vận hành trở nên nhanh chóng, linh hoạt và ổn định hơn rất nhiều. Chỉ cần có kết nối internet thì điện toán đám mây luôn hỗ trợ cho hoạt động máy tính hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Hơn thế nữa, nền tảng đám mây sẽ luôn đảm bảo cho chúng ta luôn tiên phong về mặt công nghệ. Đối với các server vật lý, doanh nghiệp sẽ cần rất nhiều thời gian, chi phí cũng như nhân lực để đảm bảo phần mềm của mình được update thường xuyên. Tuy nhiên đối với nền tảng đám mây các quy trình cập nhật và bảo trì phần mềm sẽ luôn là tự động giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như công sức. Điều này có thể cải thiện từ 50%-70% chi phí so với việc sử dụng các server vật lý.

Không những thế, nền tảng đám mây còn hoạt có thể hoạt động trên bất cứ thiết bị nào như pc, laptop hay điện thoại di động,… Do đó nó mang lại sự tiện lợi rất lớn cho người sử dụng. Qua đó cũng tăng quy mô và giúp doanh nghiệp hoạt động linh hoạt hơn.

Nền tảng đám mây là một công cụ hữu hiệu cho một doanh nghiệp hay một quốc gia trong cuộc đua trên nền tảng số. Không chỉ bởi xu thế mà còn bởi những lợi ích cũng như vai trò to lớn mà nó mang lại. Nền tảng đám mây giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn. Đặc biệt là trong những ngày tháng khó khăn chống lại đại dịch toàn cầu, nền tảng đám mây là một phương án không thể tuyệt vời hơn giúp mọi người làm việc từ xa một cách hiệu quả. Rõ ràng, vai trò mà nền tảng đám mây mang lại là không thể phủ nhận.

Tags: No tags

Comments are closed.