Google Cloud is helping during COVID-19

Google Cloud đã hỗ trợ những gì trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Đây là bài dịch từ bài viết đã đăng trên Google Cloud Blog: “How Google Cloud is helping during COVID-19“.

Tất cả chúng ta hiện đều đang ở trong những thời khắc lịch sự, không chỉ cho các đội ngũ, đồng nghiệp và khách hàng của Google Cloud, mà còn cho cả thế giới nói chung. Tác động của coronavirus mới (COVID-19) đã tạo ra nhiều thách thức mới đối với nhiều người trong chúng ta, điều đó yêu cầu chúng ta phải áp dụng những cách làm việc mới.

Trên toàn thế giới, các doanh nghiệp và người dùng phụ thuộc vào Google Cloud để giúp họ kết nối và hoàn thành công việc. Và đội ngũ Google Cloud rất coi trọng trách nhiệm này. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ nhiều cách Google Cloud làm việc để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức chính phủ, nhà nghiên cứu và nhiều đối tượng khác.

Cách Google Cloud giúp công nhân giữ an toàn và năng suất làm việc

Trao quyền cho nhân viên từ xa để làm việc.

Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp dựa vào việc kết nối lực lượng lao động tại nhà để duy trì năng suất, đội ngũ Google Cloud đã thấy sự gia tăng trong việc sử dụng Google Meet, sản phẩm hội nghị trực tuyến của Google Cloud, với tốc độ mà Google Cloud chưa từng chứng kiến ​​trước đây. Trong vài tuần qua, mức tăng trưởng hàng ngày của Meet Gặp đã vượt quá 60% và kết quả là lượng sử dụng hàng ngày của nó gấp hơn 25 lần so với tháng 1. Tuy nhiên, dù có sự tăng trưởng này, nhu cầu vẫn nằm trong giới hạn của khả năng mạng của Google Cloud.

Vì đội ngũ Google Cloud biết việc giữ cho các đồng nghiệp kết nối và gắn kết quan trọng như thế nào đối với hoạt động kinh doanh, Google Cloud đã tạo ra các tính năng nâng cao trong Google Meet miễn phí cho tất cả khách hàng G Suite và G Suite cho Giáo dục trên toàn cầu. Google Cloud cũng đã cung cấp Phần cứng Meet tại các thị trường bổ sung, bao gồm Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Indonesia và Nam Phi, để đảm bảo khách hàng có phần cứng phù hợp để bổ sung cho giải pháp Meet của họ.

Google Cloud đã lắng nghe từ một số doanh nghiệp rằng G Suite đã giúp họ thực hiện chuyển đổi sang công việc từ xa. MACIF Group, nhà cung cấp bảo hiểm tương hỗ hàng đầu của Pháp, có thể đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh và duy trì liên kết giữa các nhân viên của mình với G Suite đã được triển khai cho hơn 8.000 nhân viên. Nhân viên MACIF đã chuyển từ các cuộc họp trực tiếp sang hơn 1.300 cuộc họp video của Google Meet hàng ngày và việc sử dụng các phòng ảo hợp tác tạo điều kiện cho sự tiếp xúc và phản ứng quan trọng của con người trong một thời gian bất ngờ của công việc từ xa.

Công ty game Hàn Quốc Netmarble nói với đội ngũ Google Cloud rằng G Suite đã giúp họ thực hiện quá trình chuyển đổi toàn bộ công ty sang làm việc tại nhà một cách suôn sẻ: “Với hội nghị video thông qua Google Meet, cộng tác qua Google Docs và tất cả dữ liệu có thể truy cập trên Google Drive, thực sự không có gì khác biệt khi làm việc tại nhà hoặc văn phòng.

Cung cấp cơ hội đào tạo cho nhân viên nâng cao

Khi mọi người chuyển sang học và làm việc từ xa để đáp ứng tình huống do COVID-19 đặt ra, nhiều người đang tìm cách xây dựng kỹ năng và tăng cường kiến ​​thức khi ở nhà. Để giúp đỡ, Google Cloud sẽ cung cấp danh mục tài nguyên học tập trên Google Cloud, bao gồm danh mục các khóa đào tạo, phòng thí nghiệm thực hành trên Qwiklabs và hội thảo trên web Cloud OnAir tương tác miễn phí cho đến ngày 30 tháng 4. Mọi người đều có thể trải nghiệm đám mây qua các bài thực hành bất kể họ đang ở đâu và học cách tạo nguyên mẫu cho một ứng dụng, xây dựng các mô hình dự đoán và nhiều thứ hơn nữa tùy theo tốc độ của riêng họ. Các đội cũng có thể xây dựng các kỹ năng của họ thông qua các khóa học theo yêu cầu của Google Cloud về Pluralsight và Coursera. Các lộ trình học phổ biến nhất của cGoogle Cloud, bao gồm Cloud Architecture và Data Engineering, hiện đã có sẵn cho tất cả.

Cách Google Cloud giúp đỡ các cơ quan khu vực công và các tổ chức giáo dục

Hỗ trợ những nỗ lực của Chính phủ để đánh bại COVID-19

Google Cloud làm việc với rất nhiều tổ chức chính phủ trên khắp thế giới về các dự án như phát triển công nghệ trò chuyện dựa trên AI để giúp các cơ quan bị quá tải có thể đáp ứng nhanh hơn các yêu cầu của công dân; củng cố các trang web của chính phủ để có được thông tin quan trọng cho công chúng với mạng phân phối nội dung miễn phí (CDN) và các dịch vụ cân bằng tải; cũng như cung cấp các dịch vụ và công cụ để theo dõi sự lây lan của virus.

Ở Hoa Kỳ, Google Cloud đang hợp tác với Nhà Trắng và các tổ chức hỗ trợ để phát triển các kỹ thuật khai thác dữ liệu và văn bản mới để kiểm tra Bộ dữ liệu nghiên cứu mở COVID-19 (CORD-19), bộ sưu tập tài liệu coronavirus có thể đọc bằng máy rộng rãi nhất cho đến nay.

Google Cloud cũng làm việc với các cơ quan nhà nước như Bộ Y tế Tiểu bang Oklahoma về các giải pháp cho nhân viên y tế để tư vấn từ xa với những người có nguy cơ có thể đã tiếp xúc với coronavirus. Trong vòng 48 giờ, Bộ đã triển khai một ứng dụng cho phép nhân viên y tế theo dõi trực tiếp với những người báo cáo các triệu chứng và công dân đã tiếp xúc trực tiếp với người bệnh đến các địa điểm xét nghiệm. Google Cloud đã làm việc với MTX Group để tạo ra ứng dụng này và hiện đang triển khai nó với các chính quyền ở Florida, New York và nhiều tiểu bang khác để họ có thể sử dụng các công cụ của Google Cloud thể hiện cái nhìn về sự lây lan của virus virut ảnh hưởng đến người dân và hệ thống chăm sóc sức khỏe của nhà nước.

Trên phương diện quốc tế, Google Cloud làm việc với một số chính phủ để cung cấp các giải pháp và công cụ cộng tác theo dõi sự lây lan của COVID-19. Ví dụ, ở Tây Ban Nha, Google Cloud đã thiết lập một ứng dụng cho chính quyền khu vực Madrid để giúp công dân tự đánh giá các triệu chứng coronavirus và đưa ra hướng dẫn, giảm bớt các yêu cầu đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe. Chính phủ quốc gia Tây Ban Nha cũng đang lên kế hoạch triển khai ứng dụng này trên các khu vực khác trong nước vào những ngày tới. Tại Italy, hơn 70.000 nhân viên làm việc trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của khu vực Veneto đang dựa vào G Suite để duy trì dịch vụ và chăm sóc bệnh nhân ở mức cao trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Tuần này, Bộ Y tế Chính phủ Australian đã ra mắt Ứng dụng Coronavirus Australia. Được xây dựng trên Google Cloud, ứng dụng này cung cấp thông tin và lời khuyên theo thời gian thực về đại dịch COVID-19 đang thay đổi nhanh chóng.

Và tại Peru, chi nhánh Tư pháp đang sử dụng Google Meet để tiếp tục hoạt động trong quá trình kiểm dịch trên toàn quốc. Thông qua các hội nghị video, họ có thể thực hiện cả các cuộc họp nội bộ và cả các phiên điều trần. Bằng cách này, người được ủy quyền, luật sư và cơ quan tư pháp không cần phải tham dự những phiên tòa vật lý, điều này là giảm nguy cơ lây lan của virus, trong khi vẫn duy trì sự quản lý của Tư pháp trong nước.

Hỗ trợ các tổ chức giáo dục với nội dung, công cụ và đào tạo từ xa

Các tổ chức giáo dục đã bị ảnh hưởng đặc biệt bởi coronavirus và Google Cloud đã thực hiện một số sáng kiến ​​để hỗ trợ họ, từ cung cấp nội dung miễn phí và các công cụ giáo dục đến hỗ trợ các sáng kiến ​​đào tạo từ xa giúp các nhà giáo dục tiếp tục dạy học sinh ở nhà.

Ví dụ, trong những tuần gần đây, Google Cloud đã triển khai Google Classroom cho hơn 1,3 triệu học sinh tại Thành phố New York để họ có thể tiếp tục năm học của mình hầu như ở nhà. Và Google Cloud tiếp tục cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng cho tổ chức giáo dục phi lợi nhuận Khan Academy, nơi hỗ trợ 18 triệu người học mỗi tháng trước cuộc khủng hoảng. Kể từ khi bắt đầu đóng cửa trường, Khan Academy đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng kỷ lục trên tất cả các số liệu: Thời gian dành cho trang web gấp khoảng 2,5 lần bình thường, đăng ký của học sinh và giáo viên tăng khoảng sáu lần so với giai đoạn này năm ngoái và đăng ký phụ huynh tăng gấp 20 lần bình thường.

Malaysia, nơi các trường học đã phải đóng cửa để đối phó với COVID-19, Google Cloud đã tổ chức các hội thảo trực tuyến hàng ngày cho giáo viên, giúp họ tăng tốc về cách họ có thể tận dụng các công cụ của Google để dạy học từ nhà

Và tại Indonesia, Google Cloud đã cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ cho nền tảng dịch vụ giáo dục trực tuyến Ruangguru, công ty đã mở một dịch vụ trường học trực tuyến miễn phí để đáp ứng với việc đóng cửa trường học ở Indonesia và đã được hơn một triệu người học khai thác vào ngày đầu tiên.

Ở Italy, Google Cloud đã làm việc với Bộ Giáo dục, cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm cho hàng triệu học sinh để nhanh chóng chuyển học sinh hoàn toàn sang học từ xa. Các nhóm làm việc của Google Cloud đã hợp tác với nhau và các kỹ sư làm việc suốt ngày đêm để tăng tốc quá trình đăng ký, thậm chí Google Cloud đã tạo một bộ phận hỗ trợ ảo luôn có sẵn để kích hoạt và hỗ trợ kịp thời. Do đó, Bộ Giáo dục đã có thể giúp đưa hàng triệu học sinh, sinh viên trực tuyến trong vài ngày.

Cách Google Cloud giúp đỡ các tổ chức khác

Hỗ trợ các nhà nghiên cứu, bệnh viện và nhiều hơn nữa

Chăm sóc sức khỏe là ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất trong đại dịch, và công nghệ có thể là một công cụ quan trọng để giúp đỡ. Google Cloud cung cấp các giải pháp cho cộng đồng nghiên cứu sức khỏe để xác định các liệu pháp và phương pháp điều trị mới; hỗ trợ các hệ thống bệnh viện theo dõi đại dịch và cung cấp các giải pháp theo dõi bệnh nhân từ xa và bệnh nhân từ xa.

Trong nghiên cứu sức khỏe, Google Cloud đã tạo ra một số bộ dữ liệu công khai COVID-19 để truy vấn như Trung tâm khoa học và kỹ thuật hệ thống Johns Hopkins, dữ liệu Khảo sát cộng đồng Mỹ của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ và dữ liệu OpenStreetMaps. Google Cloud cũng cung cấp 20 triệu đô-la tín dụng Google Cloud cho các tổ chức nghiên cứu và tổ chức nghiên cứu khi họ nghiên cứu các liệu pháp và vắc-xin tiềm năng, theo dõi dữ liệu quan trọng và xác định các cách mới để chống lại COVID-19. Các nhà nghiên cứu tại các tổ chức học thuật được công nhận có thể gửi đề xuất lên Hiệp hội tính toán hiệu suất cao COVID-19, trong khi các nhà nghiên cứu khác cần năng lực Google Cloud để làm việc trên COVID-19 có thể gửi đề xuất trực tiếp cho Google Cloud.

Tuần trước, Google Cloud đã tham gia Liên minh chăm sóc sức khỏe COVID-19, một nhóm các tổ chức nghiên cứu về y tế, công nghệ và y tế đã cùng nhau chia sẻ các nguồn lực để chống lại virus. Các thành viên của liên minh bao gồm athenahealth, Mayo Clinic, Hệ thống Y tế Đại học California và nhiều tổ chức khác. Là một phần của liên minh, Google Cloud đã giúp xây dựng một công cụ trao đổi dữ liệu cho phép các thành viên liên minh chia sẻ và phân tích dữ liệu một cách an toàn và cuối cùng cho phép nhiều nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới có dữ liệu làm việc cùng nhau.

Google Cloud cũng hỗ trợ các bệnh viện theo nhiều cách. Ở châu Á, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, nhiều người đã chuyển sang các dịch vụ từ xa của Doctor Anywhere, và chọn tham khảo ý kiến ​​video với các bác sĩ đã đăng ký tại địa phương và thuốc được chuyển đến trước cửa nhà họ. Theo Rishik Bahri, Giám đốc Công nghệ Doctor Anywhere cho biết: “Chúng tôi đã thấy lưu lượng truy cập tăng hơn 70% trên ứng dụng telehealth của Google Cloud kể từ khi dịch coronavirus bùng phát và điều quan trọng hơn bao giờ hết là cung cấp quyền truy cập không ma sát cho người dùng và đối tác của ứng dụng Doctor Anywhere.”

Tại Anh, NHS đang khám phá việc sử dụng G Suite để cho phép họ thu thập thông tin quan trọng, theo thời gian thực về phản ứng của bệnh viện với COVID-19, chẳng hạn như mức độ chiếm dụng của bệnh viện, khả năng cấp cứu và tai nạn.

Giúp các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và các doanh nghiệp khác xử lý nhu cầu

Các doanh nghiệp trên toàn cầu đang đối mặt với những thách thức chưa từng có về mặt dự báo nhu cầu từ khách hàng và tác động của COVID-19 đến chuỗi cung ứng tổng thể của họ. Để giúp đỡ về phía nhà cung cấp, Google Cloud đã kích hoạt Giao thức Black Friday/Cyber Monday cho các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp khác khi thấy lưu lượng truy cập tăng theo cấp số nhân cùng với các dịch vụ chuyên nghiệp, quản lý tài khoản kỹ thuật và tài nguyên kỹ thuật và Độ tin cậy của Khách hàng để hỗ trợ, lập kế hoạch và phản ứng với nhu cầu của người dùng trong những lúc cao điểm

Một trong những nhà bán lẻ lớn nhất của Canada, Loblaw, đã yêu cầu sự giúp đỡ của Google Cloud để hỗ trợ sự gia tăng lưu lượng truy cập vào nền tảng giao hàng và nhận hàng PC Express. Nhóm Google Cloud cung cấp cho họ các tài nguyên để đảm bảo họ có thể mở rộng quy mô, giúp mọi người có được thực phẩm và các hàng hóa quan trọng khác trong thời gian này. Hesham Fahmy, GM tại Công ty TNHH Loblaw đã nhận xét: “Nhóm Nhóm Google Cloud đã là một đối tác tuyệt vời trong thời gian thay đổi liên tục này. Google Cloud thực sự đánh giá cao mức độ sở hữu, chăm sóc và giúp đỡ Google đã và đang cung cấp. Đó là vì một lý do tuyệt vời, để đảm bảo rằng người Canada không phải lo lắng về nhu cầu thiết yếu của họ trong những thời điểm không chắc chắn này.”

Nhà bán lẻ thời trang cao cấp của Đức Breuninger sử dụng 5.000 nhân viên và quyết định tạm thời đóng cửa 11 cửa hàng bách hóa và chỉ tập trung vào cửa hàng trực tuyến của mình. Tất cả nhân viên đột nhiên làm việc từ xa đưa ra những thách thức lớn khi các công cụ cộng tác hiện có của họ cho hội nghị video tỏ ra không thể đối phó với sự gia tăng đột ngột của việc sử dụng. Google Cloud đã hỗ trợ để hơn 1.100 nhân viên Breuninger có thể trực tuyến trên G Suite trong vòng 48 giờ, và nhiều nhân viên sẽ được thêm vào trong vài ngày tới. Ngoài ra, họ đang khám phá cách tương tác với khách hàng thông qua các dịch vụ kỹ thuật số mới được G Suite kích hoạt.

Cung cấp một nền tảng ổn định cho viễn thông, truyền thông và giải trí

Các công ty truyền thông và giải trí đang phải đối mặt với những thách thức rất đa dạng. Trong khi ngành công nghiệp viễn thông đang nỗ lực để giữ cho mọi người kết nối, ngành công nghiệp truyền thông đã thấy nhu cầu tăng lên khi mọi người tìm kiếm tin tức và giải trí, và ngành công nghiệp trò chơi video cũng đã trải qua một sự gia tăng lớn trong việc sử dụng khi nhiều người ở nhà hơn. Google Cloud đang làm việc với một số hãng tin và nhà xuất bản trò chơi lớn nhất để mọi người có thể ở nhà và thư giãn trong thời gian thử thách này.

Các nhà cung cấp viễn thông đang tận dụng công nghệ của Google Cloud để cung cấp dịch vụ một cách liền mạch nhất có thể. Ví dụ: Vodafone đang sử dụng Google Cloud Platform để phân tích cả lưu lượng truy cập mạng và mức độ ưu tiên lưu lượng truy cập để băng thông trực tiếp đến người dùng cần nó nhất.

Trong phương diện truyền thông, Google Cloud đã giúp nhóm phát sóng tại Yahoo Finance chuyển 150 phóng viên, nhà sản xuất và kỹ thuật viên 100% từ một studio truyền hình cũ sang mô hình làm việc tại nhà chỉ sau một đêm. Trong vòng vài giờ, nhóm làm việc của Google Cloud đã làm việc với họ để thiết lập một chương trình phát sóng trực tiếp tám giờ liền mạch, thông qua Google Meet, phát sóng từ các địa điểm trên khắp Hoa Kỳ và Luân Đôn, cung cấp cho mọi người những tin tức và thông tin quan trọng trong thời gian đặc biệt không chắc chắn này .

Trong trò chơi, Unity Technologies gần đây đã hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong một sáng kiến ​​mới #PlayApartTogether, điều đó cho thấy nhu cầu của người chơi đối với các trò chơi trực tuyến tăng đáng kể do các nhiệm vụ xa cách xã hội COVID-19. Mặc dù có những đột biến lớn trong hoạt động chơi game, cho đến nay, giải pháp lưu trữ máy chủ Multiplay của Unity vẫn chưa cho thấy bất kỳ thời gian chết nào. Sự hợp tác của Unity với Google Cloud đã giúp họ đảm bảo các trò chơi trực tuyến thời gian thực luôn hoạt động và tiếp tục mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi, dù cho nhu cầu tăng cao.

Nhìn về phía trước

Mặc dù tất cả chúng ta đều phải đối mặt với một khoảnh khắc cực kỳ bất ổn, tôi tự hào báo cáo rằng tại Google Cloud, đội ngũ đã chuẩn bị cho các dịch vụ khách hàng từ xa và giao thức hỗ trợ nâng cao trong thời gian cao điểm, đội ngũ Google Cloud đã lên kế hoạch chi tiết để quản lý năng lực và chuỗi cung ứng cũng như đã kiểm tra nghiêm ngặt khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng và quy trình của Google Cloud. Tất cả các chế phẩm này đã được đưa ra để đảm bảo Google Cloud có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong thời gian này.

Google Cloud sẽ tiếp tục làm việc không mệt mỏi về những điều này và các sáng kiến ​​khác để hỗ trợ người dùng, khách hàng và cộng đồng của Google Cloud trong thời điểm cần thiết này. Tôi rất biết ơn rất nhiều nhân viên Cloud Googlers phi thường đã làm việc rất chăm chỉ để cung cấp rất nhiều khả năng cho khách hàng của Google Cloud.

Tags: No tags

Comments are closed.