Để khắc phục các domain bị đánh dấu là spam/giả danh (do DMARC policy)… từ phía hệ thống G Suite, Quản trị viên (Administrator) hệ thống cần thực hiện lần lượt các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập trên Admin Console của G Suite (admin.google.com) bằng tài khoản G Suite admin.
- Bước 2: Trên bảng quản trị chọn Apps > G Suite
- Bước 3: Trong phần G Suite, nhấn chọn Gmail > Advanced settings..
- Bước 4: Kéo thanh cuộn xuống phần Blocked senders > CONFIGURE
- Bước 5: Nhập các thông tin cần thiết:
- Bước 6: Tích chọn vào phần 3) Bypass this setting for messages received from addresses or domain within these approved senders list. => Nhằm cho phép 1 người gửi nhất định được gửi thư vào trong hệ thống
- Bước 7: Chọn Use existing or create a new one > Đặt tên cho danh sách người gửi được cho phép > Chọn CREATE
- Bước 8: Nhấn edit > Add
- Bước 9: Nhập địa chỉ email/domain cho phép gửi vào hệ thống > Tích chọn Do not require sender authentication > SAVE > SAVE > ADD SETTING
=> Sau cùng nhấn SAVE ở phía cuối màn hình để hoàn tất thiết lập