office365_vs_gsuite

G Suite VS OFFICE365: GIẢI PHÁP NÀO PHÙ HỢP NHẤT CHO BẠN?

Tại thời đại công nghiệp 4.0, email là một trong những công cụ tối quan trọng để vận hành doanh nghiệp. Với 1 doanh nghiệp, việc xây dựng hệ thống email hiện đại, an toàn nhưng với chi phí chấp nhận được, là câu hỏi lớn.Vì vậy, giải pháp email online chạy trên nền tảng điện toán đám mấy sẽ là 1 câu trả lời có thể giải quyết vấn đề cho doanh nghiệp đó.
Hiện tại có rất nhiều dịch vụ email đến từ các công ty công nghệ trên thế giới, tuy nhiên, ứng dụng đến từ 2 hãng công nghệ lớn là Google (G Suite)Microsoft (Office 365) có thể gọi là sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp.
Trong bài này, Cloud Ace xin phép nêu những điểm chính trong tính năng của cả 2 ứng dụng để quý khách hàng tiện việc lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất cho nhu cầu của mình:

Online, Offline và Mobile Apps

Cả hai ứng dụng đều cung cấp các ứng dụng trực tuyến. Có nghĩa là bạn có thể truy cập và chỉnh sửa tất cả các tài liệu của bạn ở bất cứ nơi đâu, bằng bất kỳ thiết bị nào, từ PC, laptop, máy tính bảng đến điện thoại thông minh, miễn là có kết nối với mạng Internet.
Với GSuite, Google không cung cấp bộ cài đặt offline, khách hàng chỉ có thể làm việc offline với tính năng Docs, Sheers và Slides.
Office 365 thì ngược lại, Microsoft cung cấp bộ cài đặt hoàn chỉnh (với phiên bản trung và cao), vì vậy bạn có thể làm việc offline với hầu hết các ứng dụng văn phòng căn bản

Lưu trữ trực tuyến

Với cả hai ứng dụng, Google và Microsoft đều cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến,
GSuite cho phép khả năng lưu trữ 30GB cho mỗi người dùng cho email, lưu trữ, và hình ảnh cho phiên bản Basic,với các phiên bản cao hơn (Business và Enterprise), khả năng lưu trữ là không giới hạn (1TB nếu số lượng người dùng ít hơn 05 users).
Microsoft cho phép 50GB cho email (không áp dụng cho phiên bản Business) và 1TB cho OneDrive cho tất cả phiên bản.

Đồng bộ Lịch, Danh bạ và email

Với Office 365, bất cứ khi nào máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại kết nối với Internet, OneDrive và Outlook sẽ đồng bộ hóa. Điều này có nghĩa rằng bất kỳ thay đổi tập tin, lịch, danh bạ và email của bạn sẽ được đồng bộ trong cả hai phần đám mây và thiết bị.
Tất cả mọi thứ trong Google là trực tuyến. Ứng dụng di động sẽ đồng bộ bất cứ khi nào thiết bị của bạn kết nối với Internet. GSuite sẽ tải lên bất kỳ thay đổi bạn đã thực hiện trong Docs, Sheets hoặc Slides. Ngoài ra, lịch, danh bạ và email sẽ được đồng bộ hóa theo thời gian thực nhờ tính năng DriveFileStream.

Khả năng tương thích giữa G Suite và Office 365

G Suite có thể mở tất cả những định dạng file của Office 365 và ngược lại vì vậy vấn đề này không quá phức tạp nếu bạn đang lo lắng về điều đó.

Giá cả

Cả 2 ứng dụng đều đưa ra nhiều mức giá cho các dịch vụ của mình. Xét theo phiên bản thấp nhất, chương trình KM mới nhất áp dụng cho thị trường VN:
Ở phiên bản Essentials, Office 365 có giá 2.5$ cho 1 tháng sử dụng với 50GB dung lượng mailbox
Đối với Gmail giá 3$ cho 1 tháng sử dụng với 30GB dung lượng lưu trữ.

Hỗ trợ kỹ thuật:

Cả 2 ứng dụng đều cung cấp khả năng hỗ trợ kỹ thuật 24/7 và đều cung cấp trung tâm tài nguyên kiến thức để người dùng và quản trị viên tự học; cung cấp diễn đàn hỏi đáp cộng đồng.
Tuy nhiên thực tế, việc liên hệ đội hỗ trợ của Google tại Việt nam là thuận lợi hơn vì dễ dàng tìm thấy thông tin liên hệ và thiết kế trang kết nối của Google dễ tìm kiếm hơn của Microsoft.

Khả năng mở rộng và nâng cấp:

Với tất cả phiên bản G Suite, Google cho phép tăng số người dùng bất kể khi nào bạn muốn và không giới hạn miễn là chấp nhận chi trả bổ sung. Tuy nhiên, G Suite yêu cầu bắt buộc phải nâng cấp đồng loạt toàn bộ số Users trong tài khoản.
Với Office 365 (Essentials, Business & Business Premium), chỉ cho phép tối đa 300 users. Vượt mức này, bạn buộc phải chọn một phiên bản khác để kết hợp. Và Office 365 cho phép kết hợp các loại phiên bản với nhau trong cùng tổ chức.

Một số tính năng của Office 365 và G Suite:

FeatureOffice 365G Suite
EmailExchange OnlineGmail
DocumentsWordDocs
SpreadsheetsExcelSheets
PresentationsPowerPointSlides
Print publicationsPublisher
CalendarsOutlook (Exchange Online)Calendar
ContactsOutlook (Exchange Online)Contacts
NotesOneNoteKeep
Instant messagingSkype for BusinessHangouts
Audio/Video calls and Web conferencingSkype for BusinessHangouts
DatabasesAccess
Collaboration sites and document librariesSharePoint OnlineSites
Online storageOneDriveDrive

(trong bài có sử dụng 1 số tài liệu sưu tầm)

Comments are closed.