Thiết kế giao diện ứng dụng di động là một lĩnh vực đặc biệt đáng chú ý nơi các giải pháp AI dựa trên giọng nói đang thu hút được sự chú ý. Theo nghiên cứu từ Tractica, vào năm 2014, khoảng 45% thiết bị di động được thiết kế để xử lý nhận dạng giọng nói. Đến năm 2020, con số đó sẽ tăng lên 82 phần trăm , với các trường hợp sử dụng từ tương tác dựa trên giọng nói với các ứng dụng đến các hệ thống nhận dạng giọng nói được sử dụng như một hình thức kiểm soát truy cập sinh trắc học.
Trí tuệ nhân tạo là trung tâm của những tiến bộ này. Các giải pháp nhận dạng giọng nói sớm chỉ có thể nhận ra các lệnh cụ thể và thậm chí sau đó, thường sẽ phải vật lộn với các dấu và tiếng ồn nền. Sử dụng AI để trao quyền cho các ứng dụng để nhận dạng giọng nói tự nhiên và hiểu rõ hơn về người dùng là điều quan trọng tiến về phía trước. Đây là nơi Dialogflow đang nổi lên như một giải pháp chính.
Cách Dialogflow đơn giản hóa nhận dạng giọng nói dựa trên AI
Các giải pháp AI được hỗ trợ bởi học máy có thể thích ứng với hành vi của người dùng và hiểu rõ hơn cách các cá nhân nói với ứng dụng hoặc thiết bị. Điều này có thể thúc đẩy việc sử dụng nhận dạng giọng nói và giọng nói sâu hơn, có khả năng đến mức mọi người ngừng sử dụng bàn phím, màn hình cảm ứng và các đầu vào tương tự và chuyển sang nói chuyện đơn giản với công nghệ mọi lúc. Vấn đề là AI nói chung và máy học nói riêng, dựa vào lượng dữ liệu khổng lồ và đi kèm với một gánh nặng kỹ thuật đáng kể để khởi đầu.
Dialogflow loại bỏ những thách thức ban đầu này bằng cách tích hợp nhận dạng giọng nói dựa trên AI và học máy cùng Google Cloud. Từ đó, các ứng dụng khác trong nền tảng có thể tận dụng Dialogflow để hỗ trợ dễ dàng hơn các tương tác dựa trên giọng nói , điều này được thực hiện thông qua các điều sau:
- Các hệ thống máy học của Google bao gồm các mẫu dựng sẵn có nghĩa là nhận dạng các mẫu giọng nói cho các trường hợp sử dụng cụ thể hoặc cho phép các nhóm xây dựng trên các công cụ hiểu ngôn ngữ hiện có để tạo các tác nhân kỹ thuật số của riêng họ.
- Tích hợp dữ liệu từ các hệ thống doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin và kiến thức liên quan đến một tác nhân ảo, cho phép trợ lý AI đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng.
- Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và khả năng đáp ứng để xử lý người dùng đa ngôn ngữ.
Các loại tính năng này cung cấp xương sống cho các dịch vụ nhận dạng giọng nói dễ triển khai mà doanh nghiệp có thể tích hợp vào ứng dụng Google Cloud của mình. Với Dialogflow, các nhà phát triển có thể thực hiện các bước đối với giao diện người dùng đàm thoại loại bỏ đường cong học tập bằng cách phản hồi cách người dùng tương tác với họ thay vì phụ thuộc vào từng cá nhân học các lệnh cụ thể.
Tận dụng tối đa lợi thế của Dialogflow và các dịch vụ tương tự trong Google Cloud có thể chuyển đổi cách bạn xây dựng ứng dụng.
Là đối tác hàng đầu của Google Cloud, chúng tôi Cloud Ace Vietnam có thể tư vấn dựa trên nhu cầu cụ thể của bạn và giúp phát triển các kỹ năng và khả năng cần thiết để thúc đẩy các giao diện điều khiển bằng giọng nói cũng như các công nghệ liên quan đến Google Cloud.
Superb post however I was wanting to know if you could write a litte more
on this topic? I’d be very thankful if you could elaborate a little bit further.
Appreciate it!