Google assistant

5 lý do chính đáng để chuyển sang kho dữ liệu trên đám mây

Thế giới của kho dữ liệu dựa trên đám mây

Công ty của bạn có một cối xay gió trong bãi đậu xe? Một lò phản ứng hạt nhân trong tầng hầm? Một giếng nước trong nhà bếp văn phòng? Tất nhiên là không. Vậy tại sao sau đó bạn sẽ vận hành kho dữ liệu của riêng bạn? Phải mất rất nhiều công việc. Bạn cần hàng tấn phần cứng, kế hoạch dung lượng và một đội ngũ có tay nghề cao để đáp ứng nhu cầu Dữ liệu lớn của bạn. Nhưng nếu có một giải pháp tốt hơn thì sao?

Hãy tưởng tượng một thế giới nơi tất cả dữ liệu của bạn được đặt cùng một nơi và có sẵn cho người dùng cuối của bạn mà bạn không cần bất kỳ kiến ​​thức đặc biệt nào. Bạn có thể quên đi các chi phí đắt đỏ để bảo trì một trung tâm dữ liệu như không gian văn phòng, máy chủ, điện, hệ thống làm mát, mạng, lưu trữ và một nhóm các chuyên gia để điều hành nó. Trong thế giới này, bạn không bao giờ phải lo lắng về nguồn lực hạn chế; bạn có được nhiều dung lượng như bạn cần để lưu trữ và truy vấn dữ liệu của bạn. Và trên hết, bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng.

Vâng, đó là thế giới của kho dữ liệu dựa trên đám mây. Nghe hấp dẫn phải không? Bây giờ, hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn qua những lợi ích của nó, từng cái một.

1. Kho dữ liệu dựa trên đám mây là AFFORDABLE.

Đúng, bạn nghe đúng đấy. Kho dữ liệu dựa trên đám mây có giá cả phải chăng. Chi phí thiết lập ít hơn nhiều so với những gì bạn bỏ ra để duy trì kho dữ liệu của riêng bạn.

  • Đầu tiên, bạn không phải tốn một xu cho việc quản lý cơ sở hạ tầng. Trên thực tế, bạn không cần quản trị viên và nhân viên hệ thống để theo dõi và phần cứng.
  • Thứ hai, bạn không phải mua phần cứng cho hết công suất. Đám mây thích ứng với nhu cầu của bạn và bạn chỉ trả tiền cho không gian bạn sử dụng, ngay cả khi yêu cầu của bạn thay đổi nhanh chóng.
  • Thứ ba, bạn có thể quên việc chi tiền cho việc phát triển công cụ kho dữ liệu. Google Cloud Platform cung cấp cho bạn một số dịch vụ phức tạp như BigQuery , Dataflow và PubSub . Về cơ bản, họ có một dịch vụ tuyệt vời cho hầu hết mọi thứ bạn có thể tưởng tượng.
  • Cuối cùng, bạn sẽ chạm trực tiếp vào dòng đổi mới của Google. BigQuery ML cho phép người dùng tạo và thực hiện các mô hình học máy (ML) trong BigQuery bằng các truy vấn SQL tiêu chuẩn. Bạn không còn cần các nhà khoa học dữ liệu để đối phó với các công cụ ML; bất cứ ai có thể viết một truy vấn SQL đơn giản đều có thể đưa ra dự báo với công cụ này.

2. Kho dữ liệu dựa trên đám mây là SCALABLE.

Khi bạn đang làm việc trên kho dữ liệu dựa trên đám mây, tất cả dữ liệu doanh nghiệp của bạn đều có thể mở rộng. Điều đó có nghĩa là, nó có thể xử lý lượng dữ liệu khổng lồ mà không gặp vấn đề gì. Loại bỏ sự đau đầu của việc lập kế hoạch cho dung lượng kho dữ liệu và đạt tới vô hạn với quy mô công suất đàn hồi không có giới hạn.

3. Kho dữ liệu dựa trên đám mây là PERFORMANT.

Với kho dữ liệu dựa trên đám mây được phát triển độc đáo, bạn có thể phân tích các sự kiện xảy ra trong một giờ qua. Bạn có thể ngay lập tức phản ứng với những thay đổi đột ngột về nhu cầu hoặc nguồn cung. Ví dụ như một kịch bản khi một trong những sản phẩm của bạn có nhu cầu thấp đáng ngờ. Với quản lý chiến dịch theo thời gian thực, bạn có thể phản ứng ngay lập tức. Bạn cũng có thể tạo các ưu đãi được cá nhân hóa cho khách hàng trực tuyến, dựa trên sở thích của họ.

4. Kho dữ liệu dựa trên đám mây là AN TOÀN.

Vâng, họ là. Ngay cả khi bạn đã nghe nói họ không, kho dữ liệu dựa trên đám mây vẫn an toàn. Dữ liệu của bạn được bảo mật bởi các kỹ sư hàng đầu thế giới tại Google. Tất cả nằm trong tay họ. Bạn không phải lo lắng về vấn đề bảo mật. Ngừng lo lắng về hành vi trộm cắp dữ liệu hoặc một cuộc tấn công quá tải. Thư giãn, dữ liệu của bạn được bảo vệ bởi nhiều lớp bảo mật với điều khiển truy cập cấp độ chi tiết, riêng lẻ.

Bảo mật đám mây đòi hỏi sự hợp tác.
Bảo mật đám mây đòi hỏi sự hợp tác.

5. Và cuối cùng, kho dữ liệu dựa trên đám mây là ROBUST.

Bằng cách mạnh mẽ, tôi có nghĩa là gánh nặng giữ cho kho của bạn liên tục có sẵn không còn thuộc về bạn nữa. Nhà cung cấp của bạn đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru với 99,9% khả dụng và không có thời gian chết theo lịch trình .

Vì vậy, để tóm tắt lại

Kho dữ liệu dựa trên đám mây không chỉ có giá cả phải chăng mà còn có khả năng mở rộng, hoạt động tốt, an toàn và mạnh mẽ. Thay vì vật lộn với việc chứa dữ liệu của bạn, tại sao bạn không tập trung vào việc sử dụng dữ liệu đó để tìm hiểu sâu sắc về kinh doanh có giá trị hoặc để phát triển các mô hình ML sáng tạo? Giống như bạn không vận hành lò phản ứng hạt nhân của riêng mình, tại sao bạn muốn vận hành trung tâm dữ liệu của riêng mình?

Là Đối tác của Google Cloud ở hạng Premier, chúng tôi, Cloud Ace dành thời gian để giúp các tổ chức như của bạn làm việc bằng cách sử dụng các công nghệ đám mây an toàn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách Google Cloud Platform, hãy đến và nói chuyện với các chuyên gia về Google Cloud Platform của chúng tôi.

Tags: No tags

Comments are closed.