My Post (1)

Cộng đồng Google Cloud Platform tại Việt Nam

Gần đây, khái niệm điện toán đám mây (Cloud Computing/ gọi tắt là Cloud) có lẽ đã trở nên khá quen thuộc với những người yêu công nghệ và được nhắc đến như một thành tựu của công nghệ có ý nghĩa “thống trị” lĩnh vực quản lý dữ liệu. Điện toán đám mây tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển từ triển khai dữ liệu “khổng lồ”, dự đoán và phân tích ứng dụng của điện toán nhận thức (Cognitive Computing) đến điện toán biên, điện toán ranh giới (Edge Computing). Thế giới mà Cloud tạo ra cung cấp nhiều dịch vụ, tăng sự lựa chọn cho khách hàng, giá thành linh hoạt, sự nhanh nhạy trong mọi mặt để các tổ chức, doanh nghiệp có thể tận dụng, phát triển. Đó cũng là nguyên nhân khiến Cloud ngày càng trở nên phổ biến.

Khi nhắc đến thị trường Cloud Computing, mọi người không thể không nhắc đến sự thống trị của ba “ông lớn” trong ngành công nghệ Amazon (AWS), Microsoft (Azure) và đặc biệt là Google với Google Cloud Platform (GCP). Cùng với sự phát triển về công nghệ, thị trường thì đội ngũ kỹ sư, cộng sự, đối tác, khách hàng và cả những học sinh, sinh viên muốn tìm hiểu, nghiên cứu ngày càng gia tăng rất lớn về số lượng. Điều này đã tạo động lực rất lớn để thúc đẩy hình thành những cộng đồng kết nối, chia sẻ, giao lưu giữa những người có cùng quan tâm về Cloud.

Trên thế giới, các cộng đồng kết nối người sử dụng Google Cloud Platform đã và đang hoạt động rất sôi nổi, hiệu quả, điều này đã giúp mọi người được biết đến GCP, qua đó có rất nhiều người đã tìm được những giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp, tổ chức của mình. Tuy nhiên, ở Việt Nam, những cộng đồng GCP dù cũng đã hoạt động năng nổ và đạt được sự uy tín nhất định trong giới nhưng lại chưa thực sự được nhiều người biết đến. Điều này gây ra những khó khăn nhất định trong việc đưa GCP trở nên phổ biến hơn với mọi người, giúp những người đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ có thể dễ dàng tìm được giải pháp hợp lý cho vấn đề của mình.

Dưới đây là một số cộng đồng GCP nổi tiếng và uy tín, được Google công nhận, đang hoạt động tại thị trường Việt Nam:

GDG Cloud Vietnam

Một buổi seminar của GDG tại Hanoi.
Một buổi seminar của GDG tại Hanoi.
Nguồn: GDG Cloud Hanoi

GDG là các nhóm nhà phát triển địa phương đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm và API của Google. Mỗi nhóm địa phương được gọi là một GDG chapter và có thể tổ chức nhiều hoạt động kỹ thuật cho các nhà phát triển – từ chỉ một vài người cùng nhau xem video về GCP, đến các cuộc tụ họp lớn với các bản demo và các cuộc thảo luận công nghệ hay những cuộc thi lập trình.

GDG Vietnam được lấy cảm hứng từ GDG Global, dù chỉ mới đi vào hoạt động từ 2019 nhưng cũng đã thu hút được số lượng lớn các nhà phát triển sinh viên, những người mới tốt nghiệp và các chuyên gia thông qua những sự kiện meetup và hack.

Gần đây nhất là sự kiện “Data & Machine Learning Study Jam in Vietnam 2020” với cơ hội tìm hiểu, thực hành và sở hữu những chứng chỉ về Data và Machine Learning trên GCP hoàn toàn miễn phí, bên cạnh đó cũng có rất nhiều phần thưởng vô cùng hấp dẫn dành cho những người hoàn thành khóa học.

Bạn có thể theo dõi và tham gia GDG Cloud Vietnam tại:

Google Cloud Vietnam Official

Google Cloud Vietnam Official

Đây là group Facebook chính thức mà team phụ trách thị trường Việt Nam của Google Cloud sử dụng để chia sẻ những thông tin, cập nhật mới nhất về AI, Google Cloud và các sự kiện chính thức của Google được tổ chức tại Việt Nam. Ngoài ra, khi tham gia group, bạn có thể tự do tìm hiểu, học hỏi, thảo luận và đưa ra những thắc mắc, ý kiến của mình về GCP, đội ngũ chuyên gia và những thành viên khác đều sẽ tận tình giúp đỡ bạn hết sức có thể.

Hãy theo dõi và tham gia tại: Google Cloud Vietnam Official

VietKubers

Chúng ta không thể không nhắc đến VietKubers, một nhóm lớn về Cloud tại Việt Nam. Tại đây, các bạn chia sẻ những thông tin, hỗ trợ nhau về kiến thức về Google Cloud. Đồng thời, nhóm này cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện bổ ích để đưa Cloud nói chung và Google Cloud nói riêng đến gần hơn với thị trường Việt Nam.

Một buổi seminar của VietKubers
Nguồn: VietKubers – Vietnam Kubernetes Users

Với những thành viên tài năng đến từ mọi miền tổ quốc, VietKubers hứa hẹn sẽ là một group bổ ích cho chúng ta học hỏi cũng như phát triển kỹ năng cũng như kiến thức.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về VietKubers qua các kênh chính thức:

Cloud Community

Cloud Community

Cloud Community là một cộng đồng chia sẻ kiến thức về những chủ đê: Compute Engine, Network, Machine Learning, Storage, Database, dựa trên nền tảng Điện toán Đám mây (Cloud). Việt Nam đang đứng trước cuộc dịch chuyển công nghệ lớn nhất trong lịch sử. Cloud Community với sứ mệnh trang bị cho thành viên những kiến thức công nghệ sẽ đóng góp cho làn sóng mạnh mẽ này.

Thành viên Cloud Community hướng về

  1. Những cá nhân định hướng theo ngành công nghiệp Cloud
  2. Doanh nghiệp có định hướng sử dụng Cloud nhằm phát triển hệ thống
  3. Những tổ chức, cá nhân muốn kết nối việc làm về Cloud

Cloud Community sẽ là một Group hấp dẫn dành cho những người có cùng đam mê về Cloud. Với sự tham gia của rất nhiều chuyên gia đầu ngành hay các doanh nghiệp đã và đang thành công với Cloud, đây hứa hẹn sẽ là một Group sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích dành cho bạn.

Bạn có thể theo dõi và tham gia Cloud Community tại đây:

https://www.facebook.com/groups/208554213785307/

Cloud Ace Vietnam

Cloud Ace Logo

Nhắc đến Google Cloud tại Việt Nam, chúng ta không thể không nhắc đến Cloud Ace Vietnam. Với tư cách là một Google Cloud Platform Premier Partner, Cloud Ace chắc chắn đang là một trong những doanh nghiệp đi đầu về Google Cloud trên toàn quốc.

Với đội ngũ có chuyên môn và năng lực kỹ thuật cao, Cloud Ace chắc chắn sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu khắt khe nhất về thiết kế hệ thống cũng như giải pháp cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, Cloud Ace Vietnam luôn cập nhật những thông tin kỹ thuật mới nhất về Google Cloud Platform qua Blog kỹ thuật và thường xuyên tổ chức các Seminar, Webinar liên quan đến các chủ đề nóng về GCP.

Bạn có thể theo dõi những thông tin mới nhất về các sản phẩm Google Cloud và những chính sách ưu đãi, các sự kiện thảo luận của Cloud Ace Vietnam qua các kênh sau:

Tags: No tags

Comments are closed.