image

Google Cloud Platform tăng cường sức mạnh với các đối tác mã nguồn mở hàng đầu thế giới.

Ngày 9/4/2019 vừa qua, Google đã thông báo rằng họ đã có thêm một số đối tác mã nguồn mở (open –source) mới. Các đối tác này đứng đầu về quản lý và phân tích dữ liệu. Nhằm tích hợp chúng vào Google Cloud Platform.

Thị trường cơ sở dữ liệu mã nguồn mở rất lớn và phát triển rất nhanh. Theo như ghi nhận của searchdatamanagement.techtarget.com thì họ dự đoán rằng đến 2022 thì 70% ứng dụng mới do người dùng doanh nghiệp phát triển sẽ chạy trên hệ thống cơ sở dữ liệu mã nguồn mở, và một nửa số cài đặt cơ sở dữ liệu quan hệ hiện được xây dựng trên công nghệ DBMS Enterprise sẽ chuyển đổi (convert) sang nền tảng mã nguồn mở.

Để bắt kịp xu hướng ,theo Google. Việc hợp tác lần này nhằm cung cấp cho người dùng liền mạch và  tận dụng công nghệ mã nguồn mở trên nền tảng Google Cloud. Hiện nền tảng Google Cloud đã có một dự án mã nguồn mở ở đây. hoặc ở đây.

Những đối tác mới cụ thể là:

Confluent

được thành lập bởi nhóm xây dựng Apache Kafka, Confluent cho phép xây dựng một nền tảng phát trực tuyến (event streaming) cho phép các công ty dễ dàng truy cập dưới dạng thời gian thực (real-time streams).

DataStax

Thêm sức mạnh cho các doanh nghiệp với cơ sở diệu đám mây phân tán được xây dựng trên Apache Cassandra theo cách thiết kết đám mây lai (hybrid cloud).

Elastic

được xây dựng trên Elaticsearch – một công cụ tìm kiếm dựa trên nền tảng Apache Lucene. Elastic xây dựng các dịch vụ SaaS tự quản lý và làm cho dữ liệu có thể sử dụng được trong thời gian thực cho các tác vụ tìm kiếm giống như logging, bảo mật và phân tích.

InfluxData

InfluxData là một nền tảng chuỗi thời gian (time-series) có thể tạo ra, quan sát, học hỏi và tự động hóa bất kỳ hệ thống, ứng dụng và quy trình kinh doanh nào. InfluxDB  (được phát triển bởi InfluxData ) là cơ sở dữ liệu chuỗi thời gian mã nguồn mở được tối ưu hóa lưu trữ và truy xuất dữ liệu chuỗi thời gian nhanh. Nó có tính sẵn sàng cao. Nó thường được sử dụng trong giám sát hoạt động, số liệu ứng dụng, dữ liệu cảm biến IoT và phân tích dữ liệu thời gian thực.

MongoDB

Nó chắc sẽ không xa lạ gì với các bạn làm việc với noSQL. MongoDB là một cơ sở dữ liệu đa năng, hiện đại cho phép các nhà phát triển xây dụng ứng dụng với mô hình kiểm soát dữ liệu linh hoạt.

Neo4j

Neo4j là nền tảng cơ sở dữ liệu đồ thị được tối ưu hóa đặc biệt để ánh xạ, lưu trữ và duyệt (traverse) trong đồ thị có nhiều kết nối, ngữ cảnh và mối quan hệ ẩn. Neo4j cung cấp cách phân tích các điểm dữ liệu và các kết nối giữa chúng theo thời gian thực.

Redis Labs

Redis Labs là nhà cung cấp thương mại của Redis Enterprise với Redis  – cơ sở dữ liệu lưu trữ trên bộ nhớ phổ biến nhất thế giới. Nó cung cấp độ tin cậy, hiệu suất và tính linh hoạt cho cá nhân hóa (personalization), máy học (machine learning), vạn vật kết nối Internet (IoT), tìm kiếm (search), thương mại điện tử (e- commerce), mạng xã hội (social) và giải pháp đo lường (metering solutions) trên toàn thế giới.

Nguồn

Google Cloud challenges AWS with new open-source integrations

https://cloud.google.com/blog/products/open-source/bringing-the-best-of-open-source-to-google-cloud-customers

Liên hệ ngay với chúng tôi, Cloud Ace Việt Nam để được tư vấn về G Suite, Google Cloud Platform (GCP).

Comments are closed.