My Post (1)

Cùng tạo ứng dụng trên nền AppSheet của Google Cloud

AppSheet của Google Cloud là nền tảng phát triển ứng dụng mà không cần viết code – cho phép chúng ta nhanh chóng tạo các ứng dụng dành cho thiết bị di động và PC bằng dữ liệu hiện có của mình. Để nắm rõ hơn về nền tảng này chúng ta hãy cùng tạo một ứng dụng cơ bản thông qua các bước dưới đây.

1. Tạo bảng tính trên Google Sheet.

Để tạo một ứng dụng thông qua AppSheet chúng ta cần tạo một bảng tính (Google Sheet) có các cột có tên lần lượt là: idTbl, userEmail, tenSp maSp, imgSp, dateInputVal (tham khảo hình dưới).

Tiếp theo tại menu bên trên chúng ta chọn Tools , AppSheet, Create an app (tham khảo hình dưới)

Sau khi Click Create an app, Browser sẽ mở ra tab mới tới giao diện setting ứng dụng của chúng ta. Hãy tham khảo hình dưới là giao diện setting ứng dụng.

2. Một vài setting cơ bản.

2.1 Trước hết chúng ta cần setting kiểu dữ liệu trên ứng dụng nhập vào. Chọn Data, Column, Tên ứng dụng và chỉnh sửa setting TYPE giống như hình dưới nhé. (Sau khi chỉnh sửa TYPE xong nhớ ấn button SAVE)

2.2 Để ứng dụng của chúng ta có thể publish cho user sử dụng chúng ta làm bước sau:

Click vào Security ở tab bên trái, bật ON các opption :Require user signin?, Allow all signed-in users. Phần Authentication provider có nhiều lựa chọn như Google, Dropbox,… nhưng chúng ta hãy để tạm default là Google. Tham khảo hình dưới.

3. Link ứng dụng và các phần nâng cao

Chúng ta đã làm xong ứng dụng cơ bản nhập dữ liệu. Link ứng dụng gửi cho user được tìm thấy tại mục Users ở menu bên phải, tab Links (tham khảo hình dưới). Sau khi user nhập dữ liệu thì toàn bộ dữ liệu lưu trữ tại Google sheet ở mục 1. bên trên.

Hãy tham khảo những setting nâng cao dưới đây để giúp ứng dụng của chúng ta đáp ứng được những yêu cầu khác nhau:

1) Lưu trữ ảnh trên Googld Cloud Storage của GCP: https://help.appsheet.com/en/articles/4089001-configuring-google-cloud-storage-as-a-cloud-object-store
2) Lưu trữ dữ liệu trên Cloud SQL của GCP: https://help.appsheet.com/en/articles/3627169-create-a-mysql-database-hosted-in-google-cloud

 Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Cloud Ace để được tư vấn về Google Workspace, GCP.

Tags: No tags

Comments are closed.