upt_1

Công Cụ Test Website Có Bị DownTime, UpTime Hay Không

Hiện nay trên thị trường, công cụ check website có rất nhiều kể cả free và các license khác nhau. Các công cụ check website sẽ gửi email hoặc SMS đến chủ website khi phát hiện các vần đề như:  không vào được web, không ping được IP hay server web có vấn đề tắt máy vv…  Khi website có vấn đề không thể vào được qua các phương thức protocal: http, https, IP vv.. tất cả những lỗi làm ảnh hưởng đến hoạt động đến website của bạn. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một trong những công cụ trên.

https://uptimerobot.com là website có free và license.  Để tiến hành cấu hình dùng bạn thực hiện như sau:

Bước 1 vào trang web https://uptimerobot.com nó sẽ mỏ ra màn hình:

Nếu bạn chưa có tài khoản thì nhấn nút Sign up, còn nếu có tài khoản rồi thì cứ việc nhấn Login. Giả sử bạn chưa có tài khoản thì nhấn nút Sign up nó sẽ mỡ ra màn hình:

Bạn tiến hành điền tên nào đó , điền email , pass nào đo không cần như pass email để login và check vào checkbox nhấn nút Sign up nó sẽ gửi 1 tin nhắn vào email cho bạn , bạn vào email click vào theo link chỉ đẫn của website từ uptimerobot như hình:

Sau đó vào lại màn hình chính login tài khoản như hình:

Sau khi login ok thì nó sẽ mở ra màn hình chính:

Nhấn nút Add new Monitor để tạo mới thông tin website nào cần kiểm tra uptime như hình:

Tại màn hình trên bạn điều đầy đủ thông tin theo tô màu đỏ và nhấn nút Create monitor nó sẽ thêm mới thông tin theo kiểm tra http. Nếu bạn muốn tạo thêm mới các protocal khác thì tiếp tục nhán nút New Monitor để tạo các protocal khác trong Monitor Type combobox và tiến hành điền đầy đủ thông tin.

Nến không làm gì nữa nhấn nút close từ màn hình thêm mới nó sẽ trở về màn hình chính như hình:

Nhìn vào màn hình bên trái. Nền đỏ là lõi có vấn đề và chắc chắn là bạn đã nhận 1 email theo email login vào uptimerobot còn nên xanh là kg có vấn đề gì.

Đến đây bạn đã cấu hình thành công cho 1 công cụ quản lý check website trên internet có vấn đề gì không truy xuất thì nó sẽ gửi email hay sms cho bạn

 

****************Het****************

thank you very much to watch it

Tags: No tags

Comments are closed.