480_0_microchip

Bo mạch mới kết nối với Google Cloud cho ứng dụng IoT

KHPTO – Công ty công nghệ Microchip vừa ra mắt bo mạch giúp các đối tác phát triển Internet of Things (IoT) thế hệ mới với tốc độ cao, đồng thời mở rộng hợp tác với Google Cloud. Với bo mạch phát triển AVR-IoT WG, các nhà phát triển có thể thêm kết nối Google Cloud vào các dự án mới và các dự án hiện tại khi sử dụng cổng thông tin trực tuyến miễn phí tại www.AVR-IoT.com.

Giải pháp kết hợp vi điều khiển (MCU) AVR mạnh mẽ, phần tử vi mạch bảo mật CryptoAuthentication và bộ điều khiển mạng wifi được chứng nhận hứa hẹn sẽ mang đến một phương pháp kết nối các ứng dụng nhúng đơn giản và hiệu quả.

Khi đã kết nối, Google Cloud IoT Core sẽ giúp thiết bị dễ dàng thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định dựa trên quy mô.

Sau khi kết nối, các nhà phát triển có thể sử dụng những công cụ phát triển nhanh của Microchip, MPLAB Code Configurator (MCC) và Atmel START để phát triển và gỡ lỗi trong đám mây. Bo mạch này kết hợp các thiết bị thông minh, kết nối và an toàn, cho phép các nhà thiết kế kết nối nhanh chóng những thiết kế IoT với đám mây, gồm:

– Bộ vi điều khiển AVR tích hợp các thiết bị ngoại vi: MCU 8 bit ATmega4808, lõi ngoại vi độc lập (CIPs) mới giúp giảm điện năng tiêu thụ, cải thiện hiệu năng trong các ứng dụng cảm biến và điều khiển thời gian thực.

– Phần tử bảo mật để bảo vệ cơ chế “Root of Trust” trong phần cứng: Thiết bị ATECC608A CryptoAuthentication cung cấp khả năng nhận dạng đáng tin cậy và được bảo mật cho mỗi thiết bị, để có thể được xác thực một cách an toàn. Các thiết bị ATECC608A được đăng ký trước trên Google Cloud IoT Core để sử dụng với tính năng Zero touch provisioning.

– Kết nối wifi đến Google Cloud: ATWINC1510 là một bộ điều khiển mạng IoT IEEE chuẩn 802.11 b/g/n cho phép kết nối dễ dàng tới MCU thông qua giao diện SPI linh hoạt. Với module này, các nhà thiết kế không cần phải có chuyên môn, kinh nghiệm trong các giao thức mạng.

Bo mạch phát triển AVR-IoT WG (AC164160) hiện đã có trên thị trường với giá khoảng 670.000 đồng (khoảng 29 USD).

Theo chia sẻ từ ông Steve Drehobl – phó chủ tịch bộ phận của Microchip, việc thiết kế các hệ thống an toàn, kết nối với đám mây không cần phải là một quá trình toàn diện, hoàn chỉnh; các dịch vụ mở rộng này sẽ cung cấp một quá trình phát triển đơn giản để đưa các thiết kế IoT ra thị trường một cách nhanh chóng. Hơn nữa, bo mạch được hỗ trợ bởi MCC và Atmel START nên các nhà thiết kế có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển bằng cách sử dụng công cụ ưa thích.

Khi kết nối thiết bị với cơ sở hạ tầng của Google Cloud IoT Core, dữ liệu sẽ đa dạng hơn, khả năng phân tích mạnh mẽ hơn, giúp các nhà thiết kế tạo ra các sản phẩm tốt hơn, thông minh hơn.

Theo ông Antony Passemard – giám đốc quản lý sản phẩm cho Google Cloud IoT, các giải pháp của Microchip cho phép khách hàng Google Cloud IoT xây dựng hoặc di chuyển các ứng dụng nhanh chóng cả về tốc độ và quy mô mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật.

Các thiết bị AVR đã hỗ trợ môi trường phát triển tích hợp (IDE) MPLAB X, cho phép các nhà thiết kế lựa chọn giữa MCC hoặc Atmel START khi phát triển với bo mạch phát triển AVR-IoT. Bo mạch này tương thích với hơn 450 bo mạch MikroElektronika Click boards, giúp mở rộng các cảm biến và tùy chọn thiết bị truyền động. Với bộ sản phẩm này, các nhà phát triển có thể truy cập vào cổng trực tuyến để quan sát các dữ liệu được xuất ra từ các cảm biến.

Comments are closed.