The real world as your playground: Build real-world games with Google Maps APIs

Google ra mắt Map API dành cho nhà phát triển game, giúp việc phát triển game sử dụng công nghệ định vị trở nên dễ dàng hơn.

Chắc hẳn các bạn cũng biết về những tựa game sử dụng công nghệ định vị đã và đang gây sốt trên toàn thế giới như Ingress, Pokemon GO. Theo thông tin trên Google Maps APIs Blog, Google đã ra mắt Google Map API dành riêng cho lập trình game, giúp cho việc phát triển ứng dụng game sử dụng công nghệ định vị trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

The real world as your playground: Build real-world games with Google Maps APIs

Ngoài ra, Google Map đã được tích hợp vào Unity game engine, giúp cho việc sử dụng dữ liệu đường phố và dữ liệu 3D của các toà nhà trên Google map để phát triển ứng dụng game trở nên đơn giản hơn. Lập trình viên cũng có thể tuỳ chỉnh kết cấu, hình dạng của các toà nhà trên dữ liệu sẵn có của Google map.

Ứng dụng hai công nghệ trên sẽ giúp lập trình viên dễ dàng phát triển những tựa game dành cho di động, với các bối cảnh như châu Âu thời trung đại hay cảnh thế giới bị tàn phá bởi zombie…

Những game đã phát hành sử dụng API này như “The Walking Dead: Our World“, “Ghostbusters World”, “Jurassic World Alive“. Trong đó, các game “Ghostbusters World” và “Jurassic Word Alive” là các game tương tác ảo (AR Game), với nội dung tìm kiếm lối thoát trong bối cảnh thành phố hiện tại với sự xuất hiện của những chú khủng long cổ đại.

Để sử dụng API trên, bạn đọc cần liên hệ theo thông tin trên website chính thức này nhé.

Comments are closed.